Cảnh sát giao thông đưa đón miễn phí, mời cơm sĩ tử thi đại học

Giáo dụcThứ Hai, 07/07/2014 07:26:00 +07:00

(VTC News) Mùa thi đại học năm nay, Đội cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội đã nhập cuộc để giúp đỡ sĩ tử và người nhà.

(VTC News) Mùa thi đại học năm nay, Đội cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội đã nhập cuộc để giúp đỡ sĩ tử và người nhà.

Ông Nguyễn Đức Giảng và con gái là Nguyễn Thị Mơ, xuống bến xe Gia Lâm, Hà Nội đã bị lực lượng xe ôm chèo kéo. Bởi vậy, hai bố con đã đến nhờ cảnh sát giao thông và ngay lập tức nhận được sự giúp đỡ của 2 cảnh sát này.

Sau khi nhận được đề nghị giúp đỡ, 2 chiến sĩ cảnh sát giao thông đã đưa hai cha con đến địa điểm thi và chỉ đến các thanh niên tình nguyện tìm giúp phòng trọ.

Cảnh sát giao thông đưa sĩ tử đi tìm phòng trọ (Ảnh: Zing)
Giúp đỡ sĩ tử bị lạc đường

Sáng 4/7, khi đang làm nhiệm vụ trực chỉ huy trên địa bàn quận Ba Đình, Trung tá Phạm Văn Tuyến - Đội phó Đội cảnh sát giao thông số 2, công an thành phố Hà Nội - nhận được thông tin có hai mẹ con thí sinh bị lạc đường trên phố Nguyễn Thái Học.
Cảnh sát giao thông nhiệt tình giúp đỡ sĩ tử (Ảnh: Lao động)
Nhận được tin báo, Trung tá Phạm Văn Tuyến đã chỉ đạo qua bộ đàm chốt cán bộ, chiến sĩ cảnh sát giao thông gần khu vực Nguyễn Thái Học – Giảng Võ kịp thời có mặt giúp đỡ thí sinh.

Đố là chị Nguyễn Thị Tú Ngà và con gái Vũ Thanh Nga ở Yên Nhân, Hưng Yên đang hoang mang vì thời gian vào thi chỉ còn tính bằng phút thì được Thiếu úy Nguyễn Việt Tiệp - Đội cảnh sát giao thông số 2 giúp đỡ, chở thí sinh Vũ Thanh Nga đến kịp phòng thi.

Mặc dù địa điểm thi của thí sinh Vũ Thanh Nga ngay  khu vực Giảng Võ cách đó chưa đầy 1km, nhưng khi mẹ con chị hỏi đường cánh xe ôm gần đó không ai giúp đỡ.

Không chỉ có trường hợp đó, một thí sinh ở Hải Dương là Đỗ Thị Hương thi tại địa điểm thi đại học Thương mại bị lạc đường ở khu vực ngã tư Cầu Giấy – đường Láng đã được Thiếu úy Nguyễn Đức Ngọc kịp thời giúp đỡ đưa đến địa điểm thi đúng giờ.
Cảnh sát giao thông đưa sĩ tử đến địa điểm thi (Ảnh: Lao động)
Vào 6h cùng ngày, khi đang đi từ quận Long Biên đến địa điểm thi ở phố Đặng Văn Ngữ, quận Đống Đa, xe máy của thí sinh Trần Thị Kiều Anh ở Bắc Ninh đột ngột hỏng. Thấy Kiều Anh loay hoay dắt xe, Thượng sĩ Hoàng Tùng - Đội cảnh sát giao thông số 5 đang trực tại ngã tư Nguyễn Sơn – Nguyễn Văn Cừ đã kịp thời tới giúp đỡ.

Để thí sinh kịp đến địa điểm thi, Thượng sĩ Hoàng Tùng đã dùng xe chuyên dụng đưa Kiều Anh đi. Sau đó, xe máy của thí sinh cũng được Thượng sĩ Tùng quay trở về chốt trực đưa đi sửa chữa kịp thời.

Nấu cơm đón sĩ tử về ăn trưa

Sáng 4/7, sau khi kết thúc thời gian môn thi đầu tiên, Tổ công tác của Đội CSGT số 12 thấy hai nam sinh là Nguyễn Huy Hiến (thị trấn Thường Tín, Hà Nội) và Lê Quang Đài (Cao Viên, Thanh Oai, Hà Nội) đứng trên đường với khuôn mặt ngơ ngác.
Hai sĩ tử dự thi vào trường Đại học Lâm Nghiệp ở thị trấn Xuân Mai (Hà Nội) được các chiến sĩ đội cảnh sát giao thông số 12 đưa đón về ăn uống và nghỉ trưa.  (Ảnh: Ione)

Theo lời kể, hai bạn này có hoàn cảnh gia đình khó khăn, không có người thân tại khu vực thi nên các cảnh sát giao thông đã mời về trụ sở cùng ăn cơm, nghỉ ngơi trước khi dự các môn thi buổi chiều.

Đến đầu giờ chiều, trung tá Vũ Văn Ngoại đã dùng xe của đơn vị đưa hai thí sinh vào trường thi và động viên các sĩ tử cố gắng đạt thành tích tốt.

Nhung Vũ (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn