Cảnh sát 'gạt tay trúng má' phóng viên: Người quay clip sự việc lên tiếng

Thời sựChủ Nhật, 02/10/2016 08:31:00 +07:00

Nhà báo Minh Chiến (báo Thanh Niên) kể anh đã dùng điện thoại quay lại cảnh một chiến sĩ công an trẻ vung tay đấm vào mặt, đá vào người Quang Thế và bị một chiến sĩ công an khác lao ra đòi thu máy.

Các báo Tiền Phòng, Người Lao Động và Pháp Luật TP.HCM ra số báo ngày 1-10 đều phản ánh về sự kiện này - Ảnh: CHÂU ANH

Các báo Tiền Phòng, Người Lao Động và Pháp Luật TP.HCM ra số báo ngày 1-10 đều phản ánh về sự kiện này - Ảnh: Châu Anh

Tuổi Trẻ đã gặp một số phóng viên có mặt tại cầu Nhật Tân ngày 23/9 chứng kiến toàn bộ vụ việc. 

Nhà báo Minh Chiến (báo Thanh Niên), người đã quay clip cảnh sát hình sự huyện Đông Anh hành hung phóng viên Quang Thế, cho biết sáng 23/9 ông đến cầu Nhật Tân để tác nghiệp.

Khi đến gần hiện trường, ông Chiến bị một người xưng là bảo vệ chặn lại. Lúc này ông Chiến thấy Quang Thế cùng một số phóng viên của các báo khác đang đứng cách xa chiếc taxi đỗ trên cầu khoảng 20m.

Ông Chiến thấy một số cảnh sát hình sự huyện Đông Anh và nhà báo Quang Thế to tiếng rồi bất ngờ một chiến sĩ công an trẻ lao vào vung tay đấm vào mặt, đá vào người Quang Thế.

Video: Những hình ảnh ghi nhận các sự việc diễn ra trên cầu Nhật Tân ngày 23/9 do đồng nghiệp báo Thanh Niên cung cấp 

“Tôi đưa điện thoại lên quay lại những hình ảnh ấy. Một chiến sĩ công an thấy tôi quay và lao ra đòi thu máy, tôi phải chạy khỏi khu vực đó” - nhà báo Minh Chiến nói.

Một phóng viên của báo khác cho biết anh đến hiện trường cùng lúc với nhà báo Quang Thế. Khi đó tại hiện trường không có biển cấm quay phim, chụp ảnh và không căng dây để xác định khu vực bảo vệ hiện trường.

Sau khi bị từ chối cho tác nghiệp, Quang Thế lùi lại và đưa máy lên chụp ảnh thì một số công an mặc thường phục chạy ra bắt xóa ảnh. Khi hai bên cự cãi thì một chiến sĩ công an lao vào hành hung Quang Thế.

“Vì bị ngăn cản ngay từ đầu nên cả tôi, anh Quang Thế cùng một số phóng viên khác đều chưa vào khu vực hiện trường vụ án. Khu vực chúng tôi đứng cách vị trí chiếc taxi đỗ hơn 20m. Chúng tôi cũng không làm gì cản trở quá trình điều tra của lực lượng chức năng” - phóng 
viên này cho biết.

Sau khi xảy ra vụ việc phóng viên Quang Thế bị hành hung, văn phòng Cơ quan CSĐT đã mời phóng viên Quang Thế cùng đại diện báo Tuổi Trẻ và ông Ngô Quang Hưng đến cầu Nhật Tân để xác định vị trí xảy ra vụ việc.

Sau khi tiếp nhận thông tin từ ông Thế và ông Hưng, lực lượng chức năng đo đạc hiện trường và thống nhất vị trí xảy ra vụ “xô xát” cách vị trí chiếc taxi đỗ hơn 17m.

Sau buổi làm việc, tại trụ sở của Công an xã Vĩnh Ngọc, ông Hưng bắt tay xin lỗi phóng viên Quang Thế.

(Nguồn: Tuổi Trẻ)
Bình luận
vtcnews.vn