Cảnh sát dừng điều tra trọng tài 'làm hại' Chelsea

Thể thaoThứ Tư, 14/11/2012 10:29:00 +07:00

Sở cảnh sát London hôm qua thông báo khép lại việc điều tra liên quan đến cáo buộc “kỳ thị chủng tộc” nhằm vào tiền vệ John Obi Mikel trong trận đấu với MU.

Sở cảnh sát London hôm qua thông báo khép lại việc điều tra liên quan đến cáo buộc “kỳ thị chủng tộc” nhằm vào tiền vệ John Obi Mikel trong trận đấu với Man United. 

Sự việc xảy ra trong trận thắng 3-2 của Man United trước Chelsea ở vòng 9 Premier League. Sau trận cầu đó, Chelsea đã gửi đơn kiện Mark Clattenburg đã có những lời lẽ phân biệt chủng tộc nhắm vào John Obi Mikel.
 
Tuy nhiên, Sở cảnh sát London cho biết việc điều tra đi vào ngõ cụt khi nạn nhân không lên tiếng và vì thế, quyết định dừng điều tra.

“Một cuộc điều tra về những cáo buộc liên quan đến trận đấu giữa Chelsea và Man United tại sân Stamford Bridge vào ngày 28/10/2012 đã được tiến hành sau khi nhận được đơn kiện vào ngày 29/10. Tuy nhiên, do không có một nạn nhân hay bất kỳ chứng cứ nào về những cáo buộc, vụ việc hiện tại không thể được làm tới nơi tới chốn”, thông báo từ cảnh sát cho hay.
Chelsea dĩ nhiên không vui trước thông tin này và Chủ tịch Bruce Bruck còn đăng đàn phàn nàn. “Chúng tôi không hề thích thú gì chuyện đối đầu với trọng tài hay ai khác, cũng không có ý nghĩ trả thù. Chúng tôi chỉ làm theo quy định E14 của FA, rằng có bất kỳ vấn đề gì thì hãy thông báo lên. Tôi cũng đã hỏi những cầu thủ liên quan và họ nói đã nghe những lời lẽ đó tới 3 lần. Tôi cũng đã hỏi kỹ rằng họ có nghe nhầm ‘Mikel’ thành ‘monkey’ (con khỉ) hay không mới đưa ra quyết định.”
Sau cáo buộc, trọng tài Clattenburg đã không được thực hiện nhiệm vụ trong các trận đấu kể từ vụ Chelsea tố cáo ông có hành vi phân biệt chủng tộc với John Obi Mikel. FA đã cam kết sẽ thực hiện vụ điều tra còn trọng tài này thậm chí không được tập luyện. Tuy vậy, ngày hôm qua, Clattenburg đã được trở lại tập ở trung tâm St George Park của FA.

Theo TTVH

Bình luận
vtcnews.vn