Cảnh sát điều tra vụ Man Utd mua Bebe

Thể thaoThứ Bảy, 14/04/2012 12:09:00 +07:00

(VTC News)- Vụ Man Utd mua Bebe với giá 7,5 triệu bảng năm 2010 đang bị cảnh sát Bồ Đào Nha điều tra vì nghi ngờ có những sai lệch tài chính.

(VTC News)- Vụ Man Utd mua Bebe với giá 7,5 triệu bảng từ Vitoria de Guimaraes năm 2010 đang bị cảnh sát Bồ Đào Nha điều tra vì nghi ngờ có những sai lệch tài chính.

3 triệu bảng trong số tiền mà M.U trả cho CLB BĐN đã không cánh mà bay. Ngay từ khi CLB chủ sân Old Traffor thực hiện thương vụ này thì giới chuyên môn đã cảm thấy nghi ngờ. Thời điểm đó, Bebe mới 20 tuổi và hoàn toàn vô danh. Sau khi tới M.U, anh chỉ đá chính 3 trận, trong đó không có trận nào tại Premier League.

Bebe là một thương vụ thất bại hoàn toàn của Quỷ đỏ

Với những gì đã thể hiện, Bebe cho thấy tài năng của anh chưa đủ để thi đấu cho M.U. Điều này khiến tất cả đặt ra một câu hỏi: tại sao nhà ĐKVĐ Premier League lại bỏ ra nhiều tiền như vậy để mua anh? Cả 3 phía bao gồm M.U, Vitoria de Guimaraes và người đại diện của Pepe - Jorges Mendes đều chưa có bất cứ bình luận nào về vụ việc này.

Vụ chuyển nhượng Bebe tới M.U quả thực hết sức bất thường. Chỉ vài tuần trước khi gia nhập Red Devils, cầu thủ người Bồ Đào Nha này vẫn phải sống trong ngôi nhà dành cho những kẻ vô gia cư. Chính Sir Alex Ferguson cũng phải thừa nhận rằng ông không thực sự chắc chắn về giá trị của Bebe.

Chiến lược gia người Scotland chỉ được xem những màn trình diễn của Bebe qua video clip. Carlos Queiroz - người trợ lí cũ đã giới thiệu cho ông sau khi chứng kiến Bebe ghi 40 bàn sau 6 trận trong một giải bóng đá… đường phố.

Chỉ đến mùa này, Bebe mới bắt đầu được chơi thường xuyên trong môi trường bóng đá đỉnh cao tại Besiktas theo dạng cho mượn từ M.U. Tuy nhiên, cựu cầu thủ Vitoria de Guimaraes chưa để lại dấu ấn đáng kể nào. Anh nhiều khả năng sẽ bị M.U bán trong mùa Hè 2012, để kết thúc một trong những phi vụ mua bán kì lạ nhất của bóng đá thế giới đương đại.

Lệ Anh

Bình luận