Cảnh sát Costa Rica tịch thu lượng cocaine khổng lồ

Thế giớiThứ Tư, 25/05/2011 05:07:00 +07:00

(VTC News) - Bộ Công an Costa Rica vừa cho biết họ đã tịch thu 560 kg cocaine trên một chiếc xe tải chở gia súc vào hôm qua.

(VTC News) - Bộ Công an Costa Rica vừa cho biết, họ đã tịch thu được 560 kg cocaine trên một chiếc xe tải chở gia súc vào hôm qua (24/5 – theo giờ địa phương).

Cảnh sát ở đây cho biết việc tịch thu trên được thực hiện vào cuối ngày 23/5 tại ngôi làng La Cruz của tỉnh Guanacaste – nơi cách thủ đô San Jose 190 km về phía Tây Bắc.

Các bao tải chứa cocaine được giấu kĩ dưới các lớp cỏ khô trên một chiếc xe tải do một người Costa Rica lái. Vào thời điểm bị cảnh sát bắt giữ, chiếc xe này đang trên đường tiến về khu vực biên giới giữa nước này với Nicaragua. Tài xế của chiếc xe trên cũng mang theo 2.100 USD tiền mặt và hai chiếc điện thoại di động.

Đất nước Costa Rica xinh đẹp cũng bị những tay buôn ma tuý Mexico thâm nhập 

Đây là lần thứ hai cảnh sát tịch thu được một lượng cocaine khổng lồ tại đất nước này chỉ trong vòng 7 ngày qua. Trước đó, họ cũng đã thu giữ 378 kg cocaine được giấu trong một chiếc xe tải ở Miramar de Puntarenas, cách thủ đô San Jose khoảng 80 km.

Costa Rica là thiên đường du lịch xinh đẹp và yên tĩnh ở Nam Trung Mỹ. Tuy nhiên, nơi này cũng trở thành đích đến của những tên tội phạm buôn ma tuý ở Mexico từ nhiều năm nay. 

Kiều Vui(theo Xinhuanet)
Bình luận
vtcnews.vn