Cảnh sát cơ động Hà Nội ghi hình thanh niên đua xe trái phép

Pháp luậtThứ Tư, 19/08/2015 07:56:00 +07:00

Cảnh sát cơ động Hà Nội sẽ bí mật ghi hình "quái xế" tụ tập đua xe, lạng lách đánh võng gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

(VTC News) - Cảnh sát cơ động Hà Nội sẽ bí mật ghi hình "quái xế" tụ tập đua xe, lạng lách đánh võng gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Đại tá Phặm Văn Hưng - Trung đoàn trưởng Trung đoàn cảnh sát cơ động Hà Nội cho biết, nhằm đảm bảo an ninh trật tự dịp 70 năm cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, Trung đoàn cảnh sát cơ động sẽ tăng cường các tổ tuần tra nhằm kiểm soát tình hình đua xe trái phép.
Theo đó, Trung đoàn cảnh sát cơ động phối hợp với công an các quận nội thành và các phòng nghiệp vụ khác như phòng cảnh sát bảo vệ, phòng cảnh sát hình sự xác định địa bàn trọng điểm để tổ chức đấu tranh. 
Nhóm 8 'quái xế' bị khởi tố hồi cuối tháng 7 
Đại tá Hưng cho biết, ngoài việc bố trí các đội tuần tra công khai và bán công khai, trung đoàn cảnh sát cơ động còn huy động lực lượng, sử dụng các thiết bị kỹ thuật để ghi hình trong đêm các nhóm "quái xế" có hành vi tụ tập đua xe trái phép và cổ vũ đua xe. 
Sau đó đơn vị này sẽ giao tư liệu hình ảnh cho các phòng nghiệp vụ, công an các quận tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.
Đái tá Hưng cũng nhận định, trong nhiều năm vừa qua, trên địa bàn thành phố Hà Nội, tình trạng đua xe và cổ vũ đua xe được kiềm chế tốt. Tuy nhiên, trong thời gian từ tháng 5 trở lại đây, xuất hiện một số nhóm thanh niên thường xuyên tụ tập vào đêm khuya, chạy xe máy tốc độ cao gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. 
Trước tình trạng này, ban chỉ huy Trung đoàn đã lên kế hoạch bố trí các tổ tuần tra công khai và bí mật nhằm xử lý, trấn áp đối với các đối tượng có hành vi quá khích như đua xe trái phép và cổ vũ đua xe. 
Vào ngày 25/7 vừa qua, Phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP Hà Nội cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 8 quái xế đề điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng. 
Nhóm đối tượng này được xác định tham gia đua xe quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm và các tuyến phố lân cận, gây náo loạn đường phố.
M.Chiến
Bình luận
vtcnews.vn