Cảnh sát cay mắt, khó thở khi kiểm tra kho phụ gia lậu

Sức khỏeThứ Năm, 31/03/2016 07:13:00 +07:00

Dù đã đeo khẩu trang trong khi kiểm tra hàng lậu, các thành viên trong tổ công tác vẫn bị cay mắt, khó thở, có cảm giác mệt mỏi do mùi hóa chất bốc ra nồng nặc.

Dù đã đeo khẩu trang trong khi kiểm tra hàng lậu, các thành viên trong tổ công tác vẫn bị cay mắt, khó thở, có cảm giác mệt mỏi do mùi hóa chất bốc ra nồng nặc.

Chiều tối 30/3, lực lượng chức năng đã hoàn tất việc kiểm đếm số hàng hóa là chất phụ gia thực phẩm thu giữ tại lô 5, khu Công nghiệp Thạch Thất - Quốc Oai (địa chỉ tại xã Phùng Xá, Thạch Thất, Hà Nội). Theo đó, hơn 2,5 tấn phụ gia không có nguồn gốc xuất xứ đã bị thu giữ để làm rõ, xử lý.

 Hơn 2,5 tấn phụ gia không rõ nguồn gốc, xuất xứ bị cảnh sát thu giữ.

Vụ việc được Đội 6 - Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (PC49 - CATP Hà Nội) phối hợp với Đoàn liên ngành 389 TP Hà Nội phát hiện khoảng 11h cùng ngày 30/3. Thời điểm trên, đoàn liên ngành kiểm tra kho thực phẩm tại khu công nghiệp Thạch Thất - Quốc Oai đã phát hiện nhiều bao tải chứa hàng hóa là chất phụ gia thực phẩm.

Quan sát bên ngoài, lực lượng chức năng ghi nhận, số phụ gia trên được đóng trong các túi nilon, hộp nhựa, chứa trong các bao tải, thùng các-tông. Toàn bộ số hàng trên đều có nhãn mác bằng chức Trung Quốc trên bao bì.

Bao bì số phụ gia bị thu giữ đều được ghi bằng chữ Trung Quốc. 

Thời điểm kiểm tra, chủ hàng là bà Đinh Thị Mai (trú tại Đan Phượng, Hà Nội) không cung cấp được hoá đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ số hàng này. Bước đầu, bà Mai khai nhận, số phụ gia trên được bà thu gom từ hàng trôi nổi trên thị trường, sau đó sẽ bán cho các cơ sở sản xuất bim bim, nước ngọt trên địa bàn Hà Nội.

Khi cảnh sát mở lô hàng trên để kiểm tra kỹ, mùi hóa chất nồng nặc bốc ra khiến nhiều người bị cay mắt, khó thở. Dù đã đeo khẩu trang trong suốt quá trình kiểm đếm tang vật, nhiều thành viên trong tổ công tác liên ngành vẫn có cảm giác mệt mỏi trong người.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.


Nguồn: Dantri
Bình luận
vtcnews.vn