Cảnh sát bị bủa vây khi đuổi bắt người vi phạm

Thời sựThứ Năm, 25/02/2010 01:34:00 +07:00

(VTC News) – Khi phát hiện tín hiệu dừng xe của lực lượng CSGT, Đỗ Hải Phong không dừng xe mà rú ga bỏ chạy vào hướng khối phố 5...

(VTC News) –  Khi phát hiện tín hiệu dừng xe của lực lượng CSGT, Đỗ Hải Phong không dừng xe mà còn rú ga bỏ chạy vào hướng khối phố 5. Ngay lập tức 2 chiến sĩ CSGT đuổi theo, trong quá trình bỏ chạy, không làm chủ tốc độ, Đỗ Hải Phong đã bị ngã và bị thương phải đưa đi cấp cứu. 

Chiều ngày 24/2, Đại tá Phan Ngọc Ngự, Phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam, đã có buổi làm việc với lãnh đạo Công an huyện Núi Thành (Quảng Nam) để chỉ đạo Công an huyện này nhanh chóng điều tra, xác minh việc một số đối tượng quá khích xúi giục gây hiểu lầm “hai CSGT Công an huyện Núi Thành đã dùng mô-tô đâm vào xe của Đỗ Hải Phong khiến Phong phải nhập viện”. Đồng thời, CA tỉnh Quảng Nam yêu cầu điều tra làm rõ để xử lý nghiêm các đối tượng đã cản trở các cơ quan pháp luật làm nhiệm vụ và đập phá xe mô tô đặc dụng của CSGT.

Người nhà Đỗ Hải Phong bên cạnh chiếc xe mô tô của CSGT Công an huyện Núi Thành bị các đối tượng quá khích đập phá.

Trước đó, vào lúc 15 giờ 45 ngày 23/2, tại đường số 2 thuộc khối phố 5, thị trấn Núi Thành, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam, tổ tuần tra gồm 2 chiến sĩ CSGT, CA huyện Núi Thành phát hiện Đỗ Hải Phong (SN 1993, trú thôn An Hải Tây, xã Tam Quang, huyện Núi Thành) điều khiển mô tô BKS 92L1-1121 lưu thông trên đường số 2, hướng từ khối phố 4 vào khối phố 5, không đội mũ bảo hiểm.

Khi phát hiện tín hiệu dừng xe của lực lượng CSGT, Phong không dừng xe mà còn rú ga bỏ chạy vào hướng khối phố 5. Ngay lập tức 2 chiến sĩ CSGT đuổi theo. Trong quá trình bỏ chạy, không làm chủ tốc độ Đỗ Hải Phong bị ngã và bị thương phải đưa đi cấp cứu.

Trong khi chưa nắm rõ sự việc, một số đối tượng đã kích động người dân cho rằng CSGT dùng xe đâm xe Phong ngã và dùng gậy đánh khiến Phong bị thương. Ngay lập tức, một số đối tượng quá khích đã tập trung đến đòi đánh 2 cảnh sát với thái độ rất hung dữ và đập phá xe mô-tô công vụ. 

Trước diễn biến của sự việc, Công an huyện Núi Thành phải huy động lực lượng đến giải quyết vụ việc, ổn định tình hình. Chưa hết, không nhận ra hành vi sai trái của Phong là bỏ chạy khi có tín hiệu dừng xe của lực lượng CSGT, gia đình Phong gây áp lực, giữ 2 chiếc xe tại hiện trường và đưa ra yêu sách buộc Công an huyện Núi Thành viết biên bản với nội dung là “2 cảnh sát đã dùng mô-tô đâm vào xe của Phong gây ra tai nạn đối với Phong”. Vụ tụ tập gây rối này kéo dài từ 15 giờ 45 đến 21 giờ đêm ngày 23/2 mới chấm dứt.

Vụ việc đang được cơ quan CSĐT, Công an huyện Núi Thành tiếp tục điều tra làm rõ.

Thùy Dương

Bình luận
vtcnews.vn