Cảnh sát bắn vào ngực người biểu tình Hong Kong

Thế giớiThứ Hai, 11/11/2019 10:52:00 +07:00

Ít nhất một người biểu tình bị bắn vào ngực sáng thứ Hai (11/11) trong bối cảnh hỗn loạn và giao thông gián đoạn ở Hong Kong được phát trực tiếp trên Facebook.

Vụ nổ súng, được phát trực tiếp trên Facebook, là diễn biến mới nhất trong hơn năm tháng diễn ra các cuộc biểu tình khiến trung tâm tài chính Hong Kong hỗn loạn. Cảnh quay cho thấy sĩ quan cảnh sát đụng độ với những người đeo mặt nạ tại một ngã ba.

Cảnh quay cho thấy viên cảnh sát đang cố tìm cách trấn áp một người bịt mặt ở giao lộ tại quận Sai Wan Ho, nơi bị người biểu tình phong tỏa. Sau đó, người đàn ông bịt mặt khác tiến tới gần chỗ cảnh sát này và bị cảnh sát bắn thẳng vào ngực. Người này ngã xuống.

Chỉ vài giây sau đó, cảnh sát lại nổ thêm hai tiếng súng nữa và thêm người đàn ông bịt mặt nữa cũng ngã xuống, dù chưa thể biết anh này có phải người vừa bị bắn không.

canh sat hong kong ban nguoi bieu tinh

 (Ảnh chụp màn hình: Twitter/Galileo Cheng)

Truyền thông địa phương cho biết người biểu tình đã trải qua phẫu thuật và đang trong tình trạng ổn định.

Một nguồn tin cảnh sát, nói với điều kiện giấu tên, xác nhận với AFP rằng đạn thật được sử dụng và rằng một tuyên bố sẽ được ban hành. Bệnh viện cho biết ba người nhập viện từ vụ việc, một người bị thương vì súng.

Đoạn video do nhân viên của Công ty Cupid Producer quay và phát trực tiếp trên tài khoản Facebook của họ lan truyền rất nhanh trên mạng, báo SCMP của Hong Kong chia sẻ lại trên trang của họ.

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn