Cảnh giết bò Australia ở Việt Nam bị phản ứng vì quá tàn bạo

Thế giớiThứ Sáu, 17/06/2016 14:09:00 +07:00

Một tổ chức bảo vệ động vật của Australia bí mật ghi lại hình ảnh một người dùng búa đập 5 lần vào đầu con bò sắp bị giết thịt trong một lò mổ tại Việt Nam.

Theo hình ảnh trong video, con bò ngã vật xuống đất sau những cú đập đầu tiên, nơi hai con bò khác đang nằm bất động. Sau đó, người đàn ông tiếp tục đập thêm nhiều nhát vào đầu con bò vừa ngã xuống trước khi nó chết.

Hình ảnh làm thịt bò tàn bạo được nhóm điều tra bí mật làm việc cho Animals Australia công bố hôm 16/6, khiến một số nhà xuất khẩu Australia ngừng cung cấp bò cho các lò mổ ở Việt Nam.

Empty

Hình ảnh làm thịt bò ở Việt Nam bị phản ứng vì quá tàn bạo

AFP cho biết, nhóm điều tra của Animals Australia đã tới 13 lò mổ ở miền bắc và miền trung Việt Nam, một trong những thị trường xuất khẩu gia súc lớn nhất của Australia với giá trị nhiều triệu USD. Tổ chức bảo vệ động vật của Australia mô tả việc xuất khẩu gia súc sống sang Việt Nam là “nguy hiểm chưa từng có”.

Lyn White, giám đốc Animals Australia, nhận định: “Chỉ có 2 lò mổ trong số đó đáp ứng được tiêu chuẩn của Australia”.

Animals Australia nhận ra những con vật bị sát hại trong điều kiện “bẩn thỉu, mất vệ sinh” có nguồn gốc từ Australia nhờ thẻ gắn trên tai chúng. Đây là lần thứ 2 tổ chức này cáo buộc các lò mổ Việt Nam vi phạm các tiêu chuẩn của Australia trong quy định xuất khẩu gia súc sống. Bằng chứng lần đầu tiên được Animals Australia cung cấp cho Hội đồng Các nhà xuất khẩu gia súc sống Australia (ALEC).

Ông Simon Crean, chủ tịch ALEC, cho rằng, hình ảnh trong đoạn video là không thể tha thứ. “Những con vật không cần phải sợ hãi và đau đớn. Chúng tôi xác định nên dừng cung cấp động vật cho tất cả các lò mổ đang bị điều tra”, Crean nhấn mạnh.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn