Cảnh giác con bạn dễ nhiễm trùng da, lở loét hơn trong mùa hè

Sức khỏeThứ Bảy, 02/06/2018 07:33:00 +07:00

Nhiễm trùng da có thể gây thương tổn ở da nhiều trường hợp trẻ đau đớn, lở loét do vi khuẩn gây bệnh ăn sâu vào da thịt vì cha mẹ không chữa trị cho con kịp thời

Bác sĩ Lê Quang Mỹ, công tác tại khoa Ngoại Thần kinh - Bệnh viện Nhi đồng 2 cho biết: Thời gian vừa qua, số lượng trẻ bị nhiễm trùng da đến khám tại bệnh viện tăng đáng kể. Nhiều trẻ bị lở loét nặng do chữa không kịp thời đúng cách. Do đó, các phụ huynh cần chú ý những dấu hiệu nhận biết chốc lở, loét da, bệnh lý da thường gặp ở trẻ em tránh để lại hậu họa cho bé.

Chốc lở là dạng bệnh nhiễm trùng da thường gặp ở trẻ em với biểu hiện nổi mụn nước hay bóng nước gây đau, rát khó chịu. Mụn nước, vết loét do nhiễm trùng da có thể nổi nhanh và nhiều ở mặt, cổ, tay chân và vùng mặc tã. 

nhiem-trung-da

 Nhiễm trùng da vùng đầu gối khi trẻ đi bơi.

Theo bác sĩ Lê Quang Mỹ, bệnh thường biểu hiện dưới 2 dạng: Chốc không bóng nước (còn gọi là chốc có vảy cứng) là dạng thường gặp nhất. Bệnh thường do S.aureus nhưng cũng có thể do S.pyogenes gây nên. Biểu hiện đầu tiên là những mụn nước nhỏ li ti nhanh chóng vỡ ra, để lại nhiều vảy nhỏ có dịch, mủ trên nền da viêm đỏ, dần dần chuyển thành những vảy màu vàng nâu che phủ vùng da bị tổn thương.

- Chốc bóng nước: Đấy là dạng bệnh khá thường gặp, do vi trùng S.aureus gây ra. Độc tố của vi trùng này tạo ra những bóng nước to, lúc đầu trong sau đó đục dần. Những bóng nước này thường lâu vỡ.

Chốc dễ lây lan khi tiếp xúc với vùng da bị nhiễm trùng hoặc khi sử dùng chung quần áo, khăn tắm, ga trải giường. Nếu bệnh chỉ ảnh hướng đến một vùng da nhỏ thì có thể điều trị bằng kháng sinh bôi da. Nhưng nếu ảnh hưởng trên diện rộng cần dùng kháng sinh uống.

Video: Người phụ nữ Hà Nội mắc bệnh hiếm khi đi tiểu ra 'sữa'

Đọc thêm:Lật tàu hỏa thảm khốc ở Thanh Hóa: Thông tin mới nhất về 3 nạn nhân ở BV Việt Đức

Thu Nga
Bình luận
vtcnews.vn