Cánh diều vàng: Khải Anh cảm ơn vợ Đan Lê khi nhận giải Đạo diễn xuất sắc nhất

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 13/04/2019 07:13:00 +07:00

Nam đạo diễn dành lời cảm ơn đến vợ mình khi được vinh danh ở hạng mục quan trọng.

Tối 12/4, lễ trao giải Cánh diều vàng 2018 - giải thưởng thường niên của Hội điện ảnh đã diễn ra. Năm nay, 144 tác phẩm thuộc các thể loại như phim tài liệu, phim ngắn, phim truyền hình... đã cùng tranh tài để tìm ra 15 cái tên chiến thắng.

"Chàng vợ của em", "Tháng năm rực rỡ" thắng lớn

Ở thể loại phim điện ảnh, Chàng vợ của em đã giúp Charlie Nguyễn nhận giải Cánh diều vàng cho hạng mục Đạo diễn xuất sắc nhất. Trong khi đó, đạo diễn Đức Thịnh lại giành chiến thắng ở hạng mục Biên kịch với hiện tượng phòng vé Siêu sao siêu ngố.

Ngay sau đó, Chàng vợ của em còn có thêm một giải thưởng khác khi Thanh Trúc nhận giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất. Với Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất, Hoàng Phi của 11 niềm hy vọng giành chiến thắng.

canh-dieu-vang (2)

"Chàng vợ của em" giành cú đúp giải thưởng.

Với Nam/Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, Hoàng Yến Chibi - cô nàng Hiểu Phương lí lắc của Tháng năm rực rỡ và Liên Bỉnh Phát - gương mặt mới gây ấn tượng qua vai Dũng Thiên Lôi trong Song Lang là những cái tên được xướng lên.

Ở mảng truyền hình, Quỳnh búp bê được trao cho giải thưởng Phim truyền hình xuất sắc. Một điều đáng nói, Quỳnh búp bê chỉ giành được một giải thưởng duy nhất trong tổng số 15 hạng mục được trao dù đây là bộ phim gây sốt màn ảnh nhỏ trong năm 2018 với dàn diễn viên thực lực.

Bộ phim Mộng phù hoa nhận được 2 giải thưởng là Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất dành cho Kim Tuyến và Quay phim xuất sắc. Cũng giống Mộng phù hoa, Ngày ấy mình đã yêu được vinh danh ở 2 hạng mục, gồm Nam chính xuất sắc nhất - Trương Thế Vinh và Đạo diễn xuất sắc nhất - Nguyễn Khải Anh.

Lên sân khấu nhận giải, đạo diễn Khải Anh chia sẻ cảm xúc hạnh phúc của mình, gửi lời cảm ơn ê kíp làm phim, khán giả và đặc biệt là vợ Đan Lê.

canh-dieu-vang (1)

Đạo diễn Khải Anh và vợ. (Ảnh: VOV)

Đêm trao giải vẫn còn nhiều tranh cãi

Là giải thưởng thường niên của Hội điện ảnh được tổ chức nhằm tôn vinh những đóng góp cho điện ảnh Việt nhưng dường như, Cánh diều vàng tồn tại nhiều hạt sạn gây tranh cãi.

Trong số đó phải kể đến nghi vấn lộ kết quả của các giải thưởng thuộc mảng điện ảnh. Cụ thể, theo thông tin bị rò rỉ, Chàng vợ của em, Song Lang, Tháng năm rực rỡ đều sẽ nhận được các giải thưởng quan trọng, trùng khớp với kết quả trong đêm trao giải.

Gây tranh cãi nhiều nhất có lẽ là việc Quỳnh búp bê chỉ giành được một giải thưởng duy nhất và Thúy Ngân trong Gạo nếp gạo tẻ lại thua trước Kim Tuyến của Mộng phù hoa.

Sau khi Quỳnh búp bê lên sóng, bộ phim đã tạo nên một cơn sốt không hề nhỏ trên mạng xã hội, trở thành phim truyền hình ăn khách dù từng bị tạm ngừng chiếu một thời gian. Cũng nhờ dự án phim này, nhiều cái tên diễn viên bật lên và nhận được hàng loạt các dự án sau đó.

Thế nhưng, Quỳnh búp bê chỉ đạt 1 giải thưởng duy nhất khiến không ít người ngạc nhiên bởi Thanh Hương, Phương Oanh, Thu Quỳnh, Doãn Quốc Đam... đều là những cái tên thực lực, gây sốt với vai diễn của mình.

quynh-bup-be-tap-22-quynh-bi-gai-bay-danh-ghen-lam-nhuc-o-noi-lam-viec

Mạnh dạn đưa đề tài "gái ngành" vào phim truyền hình, "Quỳnh búp bê" gây sốt màn ảnh nhỏ một thời gian dài.

Gây tranh cãi không kém là kết quả hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc của mảng truyền hình. Gạo nếp gạo tẻ cũng giống Quỳnh búp bê, là hiện tượng trên màn ảnh nhỏ năm 2018 và đặc biệt, vai Hân Hoa hậu đỏng đảnh, khó ưa của Thúy Ngân tạo được hiệu ứng cực kì mạnh mẽ.

Thế nhưng, Thúy Ngân lại thua Kim Tuyến. Mộng phù hoa cũng là một phim truyền hình ấn tượng nhưng so về độ phủ sóng, tạo hiệu ứng... phải thẳng thắn rằng không bằng Gạo nếp gạo tẻ. Cũng vì vậy, chiến thắng của Kim Tuyến vô tình trở thành đề tài gây tranh cãi.

thuy-ngan 3

Hân Hoa hậu đanh đá, khó ưa và quá quắt được xem như vai diễn để đời của Thúy Ngân. 

Còn với Phương Hằng của Gạo nếp gạo tẻ, dù đoạt giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhưng cô từng bị nhận xét là có lối diễn đơ, không có "phản ứng hóa học" với bạn diễn trong những cảnh yêu nhau hay cả khi làm vợ chồng.

Thậm chí, có không ít khán giả cho rằng, giữa một dàn nghệ sĩ như NSND Hồng Vân, Trung Dũng, Lê Phương, Thúy Ngân... Phương Hằng là người yếu nhất.

Lạc Phong
Bình luận
vtcnews.vn