Cánh diều vàng 2010 sẽ thêm 3 hạng mục giải

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 05/03/2010 10:43:00 +07:00

(VTC News) - Sẽ trao thêm giải Nam, nữ DV chính xuất sắc cho thể loại phim truyện video và phim truyền hình dài tập, giải DV triển vọng cho phim truyện nhựa.

(VTC News) - Nếu mọi năm chỉ trao giải Nam - nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho thể loại phim truyện nhựa thì năm nay sẽ trao cả cho thể loại phim truyện video và phim truyền hình dài tập. Đồng thời, sẽ có cả giải Diễn viên triển vọng cho thể loại phim truyện nhựa.

Đây là những điểm mới nhất về Lễ trao giải Cánh Diều Vàng 2010 mà ông Nguyễn Đức Tân, Chánh Văn phòng Hội Điện ảnh VN cho biết tại cuộc họp báo diễn ra vào chiều nay (5/3). Lễ trao giải sẽ được tổ chức lúc 19h45' ngày 14/3 tới tại Cung Hữu Nghị Việt Xô, Hà Nội.

Bẫy rồng, 1 trong 8 phim truyện nhựa dự Cánh Diều Vàng năm nay. 
Ông Tân giải thích lý do sự thay đổi này: “Giải thưởng Cánh Diều Vàng không diễn ra theo khuôn khổ nào cố định, nó sẽ có sự thay đổi theo từng thời điểm cho thích hợp với sự phát triển của ngành điện ảnh VN. Năm ngoái, chúng ta đã có thêm giải cho phim Hợp tác Quốc tế, năm nay, để đáp ứng nguyện vọng chính đáng của anh em nghệ sĩ, cơ cấu giải sẽ mở rộng với những hạng mục giải nói trên”.

Tham gia tranh giải Cánh Diều Vàng năm nay có 5 phim tài liệu nhựa, 36 phim tài liệu video, 11 phim khoa học video, 6 phim truyền hình ngắn tập, 10 phim hoạt hình 2D, 3D, 3 công trình nghiên cứu, 12 phim truyền hình dài tập - trong đó có phim Đồng hồ cát dài tới 145 tập.

Các phim truyện nhựa dự giải Cánh Diều Vàng sẽ được chiếu miễn phí tại ba điểm: Rạp chiếu Hội điện ảnh VN 51 Trần Hưng Đạo; Phòng chiếu 1, rạp Ngọc Khánh 523 Kim Mã; Phòng chiếu 3, TT Chiếu phim Quốc gia, 87 Láng Hạ - Hà Nội.

Liên hệ giấy mời tại Hội Điện ảnh VN, 51 Trần Hưng Đạo và các điểm chiếu từ hôm nay, 6/3.
 
Riêng thể loại phim truyện nhựa có 8 phim tranh giải: Bẫy rồng, Đừng đốt, Được sống, Chơi vơi, Không cân sức, 14 ngày phép, Những nụ hôn rực rỡ, Công chúa teen và ngũ hổ tướng.

Với thể loại này, năm nay không có giải bình chọn của báo chí. Ông Nguyễn Văn Tân cho biết: “Liên hoan phim vừa diễn ra với giải báo chí thuộc về phim Đừng đốt. Nếu Cánh Diều Vàng lại có giải báo chí e sẽ có sự trùng lặp không thú vị. Hơn nữa, chắc trong khâu tổ chức cũng có những khó khăn nhất định nên Cánh Diều Vàng tạm dừng giải bình chọn của báo chí - tạm dừng chứ không phải là năm sau không còn”.

Bên cạnh những điểm mới nổi bật như trên thì Lễ trao giải Cánh Diều Vàng vẫn chưa có thông tin gì rõ ràng, cụ thể về hình thức trao và nhận giải, một trong những điểm thu hút công chúng quan tâm.

Ông Đặng Xuân Hải, Phó chủ tịch Thường trực Hội điện ảnh cũng chưa có câu trả lời về việc ai sẽ là đạo diễn chính Lễ trao giải và Lễ trao giải sẽ được tổ chức như thế nào. Cũng như vậy, cho tới nay, thành phần BGK vẫn chưa thống nhất được sẽ gồm những ai.

TN

Bình luận
vtcnews.vn