“Cánh cửa cho đàm phán liên Triều vẫn mở”

Thế giớiThứ Hai, 03/01/2011 10:15:00 +07:00

(VTC News) - Nhà lãnh đạo hàng đầu Hàn Quốc cũng không quên cảnh báo rằng Bình Nhưỡng nên từ bỏ các hành động phiêu lưu quân sự nguy hiểm.

(VTC News) – Ngày 3/1, Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak đã tuyên bố “cánh cửa cho đàm phán liên Triều vẫn mở”, khẳng định chính quyền Seoul đã sẵn sàng đối thoại, tăng cường hợp tác kinh tế nếu Bình Nhưỡng thực sự có thiện chí chân thành.

Thời gia gần đây, quan hệ giữa hai miền nam, bắc bán đảo Triều Tiên thực sự có lúc đã leo thang căng thẳng đến đỉnh điểm, đẩy 2 bên đến bờ vực của chiến tranh, đặc biệt là sau vụ việc quân đội Bắc Triều Tiên nã pháo vào một hòn đảo của Hàn Quốc khiến 4 người chết.

 
Tuy nhiên, trong thông điệp chính trị nhân dịp năm mới 2011, Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak đã bày tỏ thái độ mong muốn hai miền sẽ cải thiện được mối quan hệ căng thẳng cực độ trong suốt 2 năm gần đây.


“Nếu miền bắc chân thành, chúng ta sẽ có chung mong muốn và và kế hoạch tăng cường hợp tác kinh tế với cả cộng quốc tế sẽ được thực hiện” – ông Lee Myung-bak nói.

Nhà lãnh đạo hàng đầu Hàn Quốc cũng không quên cảnh báo rằng Bình Nhưỡng nên từ bỏ các hành động phiêu lưu quân sự nguy hiểm.

Tổng thống Lee cũng nhắc lại rằng nếu có thêm bất cứ hành động nào làm tổn hại đến một tấc đất của Hàn Quốc thì Bắc Triều Tiên sẽ phải gánh chịu những phản ứng mạnh, không khoan nhượng.

Lê Dũng(theo AFP)

Bình luận
vtcnews.vn