Cảnh cáo và đình chỉ giảng dạy cô giáo không giảng bài hơn 3 tháng

Giáo dụcThứ Sáu, 13/04/2018 18:32:00 +07:00

Trường THPT Long Thới (TP.HCM) đã ra quyết định cảnh cáo và đình chỉ giảng dạy cô giáo không giảng bài hơn 3 tháng.

Chiều 13/4, ông Bùi Minh Bình (Hiệu trưởng THPT Long Thới, huyện Nhà Bè, TP.HCM) cho biết, trường đã ra quyết định kỷ luật cô Trần Thị Minh Châu bằng hình thức cảnh cáo.

Cũng theo ông Bình, cô Châu sẽ không được giảng dạy tiếp mà làm nhiệm vụ khác do trường phân công.

Trách nhiệm và hình thức kỷ luật với các cá nhân liên quan gồm hiệu trưởng và giáo viên chủ nhiệm đang được xem xét.

12222

Em Phạm Song Toàn bật khóc khi kể về cô giáo không nói gì suốt 3 tháng lên lớp. 

Trước đó, sáng 23/3, tại chương trình gặp gỡ giữa lãnh đạo ngành giáo dục TP.HCM với học sinh tiêu biểu năm 2018, em Phạm Song Toàn (THPT Long Thới, Nhà Bè) bật khóc kể trong lớp có cô giáo bộ môn khi lên bục giảng "không nói gì với chúng con cả, cô không dạy, cô chỉ viết bài".

Đã hơn một học kỳ, lớp Toàn phải tự học, tự làm bài và không biết nói với ai cả. Dù giáo viên chủ nhiệm cố gắng giải quyết, nhưng không thành công.

Sở GD-ĐT TP.HCM sau đó cử cán bộ xuống trường tìm hiểu sự việc. Trong bản tường trình với nhà trường, cô Châu cho rằng, sở dĩ không giảng bài cho lớp 11A1 là "có một học sinh cũ tại đây nói bạn bè ghi âm bài giảng của cô, có gì thì tung ra đánh cô giáo".

Sở GD-ĐT TP.HCM xác định cô Trần Thị Minh Châu có sai phạm về chuyên môn nghiệp vụ, không thực hiện đầy đủ nhiệm vụ của giáo viên khi giảng dạy môn Toán tại lớp 11A1.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn