Cảnh cáo Chủ tịch HĐND TP. Kon Tum quan hệ bất chính với phụ nữ có chồng

Thời sựThứ Hai, 05/08/2019 20:43:00 +07:00

UBKT Tỉnh ủy Kon Tum vừa kỷ luật cảnh cáo ông Phạm Minh Xem - Phó Bí thư Thành Ủy, Chủ tịch HĐND TP. Kon Tum do quan hệ bất chính với phụ nữ có chồng.

Ngày 5/8/2019, Ủy ban kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Kon Tum ra quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với ông Phạm Minh Xem - Phó Bí thư Thành Ủy, Chủ tịch HĐND TP. Kon Tum do có quan hệ bất chính với vợ người khác.

quan-he1

Hình ảnh thân mật giữa ông Minh và bà P.  

UBKT Tỉnh ủy Kon Tum nhận thấy ông Xem đã có khuyết điểm, vi phạm về phẩm chất, đạo đức, lối sống và các qui định của Đảng về những điều Đảng viên không được làm; trách nhiệm nêu gương của cán bộ, Đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, chủ chốt các cấp. UBKT cho rằng, vi phạm của ông Xem là nghiêm trọng, gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, làm giảm uy tín của bản thân, tổ chức Đảng và cơ quan nơi ông Xem sinh hoạt, công tác.

Vì vậy, UBKT Tỉnh ủy Kon Tum quyết định thi hành kỷ luật ông Xem bằng hình thức cảnh cáo.

Trước đó, ông T.Q.T. (phường Diên Hồng, TP Pleiku, Gia Lai) gửi đơn tố cáo đến ngành chức năng về việc ông Phạm Minh Xem (Phó bí thư thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Kon Tum) có quan hệ bất chính vợ mình.

Theo đơn tố cáo, ông T.Q.T. và bà T.T.L.P. (SN 1988) đăng ký kết hôn vào tháng 7/2011, tại UBND phường Hội Phú (TP Pleiku). Ông T.Q.T và bà P. có 1 người con (SN 2013), cả gia đình vẫn đang chung sống.

Cuối tháng 4/2018, ông T. phát hiện vợ mình có quan hệ "ngoài luồng" với ông Phạm Minh Xem. Cụ thể, ông Xem và bà P. (vợ ông Tr.) có nhiều nội dung tin nhắn tán tỉnh, nói chuyện yêu đương, hẹn hò, đưa nhau đi nhà nghỉ, khách sạn, du lịch,…

Ông T. đã yêu cầu cả hai chấm dứt mối quan hệ bất chính này.

Ngày 29/4/2018, bà P. xin lỗi, mong được chồng bỏ qua, đồng thời hứa sẽ không gặp gỡ, qua lại với ông Xem nữa. Tuy nhiên, đến cuối năm 2018, ông T. tiếp tục phát hiện vợ mình và ông Xem liên lạc, nhắn tin qua số điện thoại mới, rủ nhau đi ăn, tiếp tục quan hệ bất chính.

THANH HẢI
Bình luận
vtcnews.vn