Cảnh báo: Triều cường dâng cao, TP.HCM có thể ngập nặng

Thời sựThứ Bảy, 05/10/2013 01:06:00 +07:00

(VTC News) – Triều cường sẽ dâng cao, vượt mức báo động 3(1,51m)có thể sẽ gây ngập ở nhiều nơi trên địa bàn TP.HCM vào ngày 7/10.

(VTC News) – Triều cường sẽ dâng cao, vượt mức báo động 3 (1,51m) có thể sẽ gây ngập ở nhiều nơi trên địa bàn TP.HCM vào ngày 7/10.

Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ sáng 4/10 cho biết, một đợt triều cường mới đang dâng cao trên hệ thống sông Sài Gòn và sông Đồng Nai đang chuẩn bị dâng cao.

Bắt đầu từ sáng 4/10, triều cường đã dâng cao vượt mức báo động 1 (1,3m), lúc đỉnh điểm triều cường đã đạt 1,36m đến 1,38m.

Theo dự kiến, ngày 5/10, lúc 17h30, triều cường có thể vọt lên tới 1,46m. Tới sáng ngày 6/10, triều cường có thể sẽ giảm nhẹ, nhưng chiều cùng ngày sẽ tăng lên một chút.

TP.HCM, Sài Gòn, triều cường, ngập, lụt, bão, sông Sài Gòn.
TP.HCM có thể sẽ bị ngập nặng vào chiều thứ 2 tuần tới do triều cường dâng cao kết hợp với mưa to. 
Dự báo của Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ cho thấy, đỉnh điểm của triều cường trong đợt này có thể dâng lên rất cao, đạt 1,51m vào lúc 17h30 ngày 7/10 (thứ hai tuần tới). Như vậy, với mức triều cường này, rất có thể nhiều nơi ở khu vực Q.2, 6, 8, Bình Thạnh sẽ lâm vào tình trạng ngập nặng.

Do ảnh hưởng của gió Tây Nam ở vùng biển ngoài khơi Philippines vẫn còn, mưa sẽ nhiều hơn ở khu vực Nam Bộ vào cuối tuần này và đầu tuần tới, như vậy cùng với triều cường dâng cao vào thứ hai tới cộng với mưa to thì TP.HCM có thể bị ngập trên diện rộng.

Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão TP.HCM đã có văn bản khẩn yêu cầu các quận huyện nằm trong những vùng có địa trũng thấp cần tiến hành ngay gia cố đê bao ở những khu vực xung yếu, cử người túc trực thường xuyên, sẵn sàng đối phó với các sự cố như bể bờ bao, ngập nước trong khu vực mình phụ trách.

Ngọc Trinh

Bình luận
vtcnews.vn