Cảnh báo: Nguy hiểm khôn lường khi người trẻ cao huyết áp

Sức khỏeThứ Hai, 07/05/2018 08:00:00 +07:00

Nhiều người cho rằng cao huyết áp là bệnh của người già, nhưng hiện nay số người trẻ bị cao huyết áp chiếm tới 5-12%, cao huyết áp ở người trẻ gây ra những hậu quả vô cùng nặng nề như gây tổn thương tim, thận, não… hay dẫn đến biến chứng tai biến mạch máu não hoặc tử vong đột ngột.

Còn trẻ mà cao huyết áp thì nguy hiểm như thế nào?

1

 Cao huyết áp ở người trẻ là những người ở độ tuổi dưới 35 tuổi

Cao huyết áp ở người trẻ có đến 70% không có triệu chứng điển hình như nhức đầu, chóng mặt… nhưng lại có những dấu hiệu không điển hình của bệnh như: Khó kiềm chế cảm xúc, dễ nóng giận, dễ mất tập trung, gây ảnh hưởng đến công việc, giao tiếp…

Bệnh tăng huyết áp nguy hiểm nhất khi dẫn đến các biến chứng, làm tổn thương trên cơ quan đích của cơ thể như: Tổn thương tim (gây phì đại cơ tim, suy tim, thiếu máu cơ tim…), tổn thương thận (làm tiểu đạm, suy thận), tổn thương não (làm tắc nghẽn mạch máu não, xuất huyết não…).

Nguy hiểm hơn là người trẻ thường chủ quan xem nhẹ bệnh và mải mê với công việc, gia đình sự nghiệp… nên việc tuân thủ điều trị bị hạn chế, chế độ ăn uống sinh hoạt khó thực hiện, chính điều này làm cho huyết áp khó ổn định, dễ lên xuống thất thường nên mức độ nguy hiểm càng tăng và có thể dẫn đến những biến chứng đáng tiếc như tai biến mạch máu não, suy tim hoặc tử vong đột ngột.

Vì sao người trẻ tuổi bị cao huyết áp?

Nguyên nhân gây bệnh cao huyết áp ở người lớn tuổi có đến 95% trường hợp không có nguyên nhân, tuy nhiên, ở người trẻ, có khoảng 30% trong số đó tìm được nguyên nhân gây bệnh.

Các nguyên nhân có thể gặp là bệnh lý về thận, tuyến thượng thận, bệnh lý ở cơ quan nội tiết, mạch máu, mỡ máu cao… Ngoài ra, các yếu tố góp phần làm tăng huyết áp là hút thuốc lá (kể cả hút thuốc lá thụ động), béo phì, stress, ăn quá mặn, uống nhiều rượu bia…

Làm cách nào để người trẻ đối phó với cao huyết áp?

Điều quan trọng nhất trong việc điều trị tăng huyết áp ở người trẻ là cần phải tìm được nguyên nhân gây bệnh để chữa trị tận gốc. Có những nguyên nhân chữa khỏi đươc, có nguyên nhân khó chữa khỏi được, nhưng điều quan trọng cần dùng thuốc hạ huyết áp để huyết áp về chỉ số an toàn < 140/90mmHg, nhằm tránh biến chứng, gây tổn hại đến các cơ quan đích.

2

 Những biến chứng nguy hiểm của cao huyết áp như tai biến mạch máu não, suy tim...

Khi thấy những triệu chứng bất thường: nhức đầu, hoa mắt, có hiện tượng ruồi bay trước mặt; bị khó nói nhất thời; tiểu đêm, tự nhiên thấy tê, yếu tay chân, mặt hay đỏ phừng… cần kiểm tra ngay để phát hiện bệnh kịp thời.

Dược liệu 10 năm cứu cánh cho người cao huyết áp trẻ tuổi

Với người trẻ việc điều trị càng phải chú trọng hơn, thường xuyên sử dụng thuốc hạ huyết áp để kiểm soát huyết áp ở mức an toàn. Nhưng các tác dụng phụ của thuốc điều trị như nhức đầu, mệt mỏi, ho khan, chóng mặt, giảm sinh lý… làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống khiến người bệnh khó tuân thủ liệu trình điều trị, dễ bỏ dở thuốc giữa chừng. Như vậy mức độ nguy hiểm của bệnh càng cao.

Một giải pháp giúp người bệnh cao huyết áp khắc phục được tình trạng trên được các chuyên gia khuyên dùng là sử dụng Đông Tây y kết hợp để gia tăng hiệu quả điều trị, hạn chế tác dụng phụ của thuốc. Sử dụng các dược liệu từ thiên nhiên đã được chứng minh hiệu quả trong việc kiểm soát huyết áp như: Địa long, Nattokinase, Hòe Hoa, bài thuốc Giáng áp hợp tễ…

3 3

 Địa long, hòe hoa và nattokinase là 3 dược liệu giúp hạ huyết áp

Trong đó:

+ Địa long giúp giải nhiệt, nâng cao độ đàn hồi của mạch máu, giãn mạch nội tạng, có khả năng thủy phân mạnh mẽ, làm đứt những sợi Fibrin – tác nhân chính hình thành nên mảng xơ vữa và cục máu đông, giúp hạ huyết áp, phòng ngừa tai biến mạch máu não.

+ Nattokinase kích thích cơ thể tăng cường sản xuất plasmin (enzym nội sinh trong thân thể khiến tan Fibrin) chống hình thành cục máu đông, đồng thời làm tan cục máu đông hiệu quả, từ đó giúp ngăn ngừa tai biến.

+ Rutin có trong Hòe hoa giúp tăng cao sức bền của thành mạch máu, hạn chế nguy cơ vỡ đứt mạch máu.

+ Bài thuốc Giáng áp hợp tễ là sự kết hợp của nhiều thảo dược Đông y có tác dụng giúp giảm các triệu chứng khó chịu của tăng huyết áp như:mất ngủ, đau đầu, ù tai, hoa mắt, chóng mặt...

Hiện nay, trên thị trường đã có một sản phẩm kết hợp được cả Địa Long, Hòe Hoa, Nattokinase và bài thuốc Giáng áp hợp tễ, đó là TPBVSK Hạ Áp Ích Nhân.

Untitled 7

 TPBVSK Hạ áp Ích Nhân làm tăng hiệu quả hạ huyết áp, phòng tai biến

TPBVSK Hạ Áp Ích Nhân làm tăng hiệu quả hạ huyết áp,  phòng tai biến, giúp nâng cao chất lượng cuốc sống cho người bệnh. Vì thế, trong 10 năm qua, TPBVSK Hạ Áp Ích Nhân đã được hàng triệu người Việt tin tưởng lựa chọn để hạ và ổn định huyết áp, hạn chế tác dụng phụ của thuốc tây và phòng ngừa các biến chứng nguy hiểm của bệnh như đột quỵ, suy tim, suy thận,…

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc. Để tìm mua sản phẩm gần nhà bạn nhất: BẤM VÀO ĐÂY hoặc đặt mua online giao hàng miễn phí tận nhà.

cao huyet ap 8

 

Ngoài ra, để biết thêm các biện pháp phòng và điều trị cao huyết áp, người bệnh có thể truy cập website huyetapcao.vn hoặc gọi về số máy 0911.182.666 hoặc 024.7305.6199/ 028.7305.6199 để được nghe tư vấn về bệnh huyết áp cao.

Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Ngọc Diệp
Bình luận
vtcnews.vn