Cảng vụ Hàng không miền Bắc đang làm rõ hành vi sàm sỡ của vị khách thương gia

(VTC News) - Giám đốc Cảng vụ Hàng không Miền Bắc – ông Trần Hoài Phương cho biết, đơn vị này đang làm rõ thông tin hành khách có hành vi sàm sỡ trên máy bay.

Trả lời VTC News chiều nay, 27/7, ông Trần Hoài Phương – Giám đốc Cảng vụ Hàng không Miền Bắc cho biết, mới chỉ nhận được thông tin Hãng Vietnam Airlines từ chối phục vụ hành khách say xỉn trên chuyến bay ngày 26/7, từ Hà Nội đi TPHCM.

“Theo báo cáo của cơ trưởng, trong chuyến bay vào lúc 14h45 phút ngày 26/7, hãng đã từ chối một hành khách do người này bị say rượu. Việc khách say rượu và bị từ chối phục vụ thuộc thẩm quyền của cơ trưởng. Đối với chúng tôi, đây là tình huống bình thường. Tuy nhiên, việc hành khách này có hành vi sàm sỡ, gây rối hay không, hãng lại không báo cáo. Chúng tôi chỉ ghi nhận thông tin này qua báo chí. Hiện nay, Cảng vụ Hàng không miền Bắc đang yêu cầu các bên liên quan báo cáo, lý giải thông tin để làm rõ vì sao vị khách này bị từ chối phục vụ, có hay không hành vi sàm sỡ?”, ông Trần Hoài Phương cho biết.

Đại diện Cảng vụ Hàng không miền Bắc cũng nhấn mạnh, hành vi sàm sỡ hay quấy rối trên máy bay là hành vi nghiêm trọng. “Chúng tôi sẽ tiếp tục làm rõ, nếu xác định vị khách có hành vi này, đơn vị chức năng sẽ áp dụng biện pháp xử lý nghiêm”, ông Phương khẳng định.

Một nguồn tin tiết lộ với VTC News, vị đại gia có hành vi sàm sỡ nữ hành khách trên chuyến bay của Vietnam Airlines tên là Vũ Anh Cường, là Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Dịch vụ Đất Lành. Đây là công ty chuyên về bất động sản.

Nguồn tin cũng xác nhận, ông Vũ Anh Cường đi chuyến bay ngày 26/7, vào hồi 14h45, từ Hà Nội đi TP.HCM, ghế ngồi số 6D.

Theo thông tin trên Diễn đàn Doanh nghiệp, Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Dịch vụ Đất Lành nổi tiếng trong lĩnh vực bất động sản. Tuy nhiên, nhiều năm nay, đơn vị này liên tục bị khách hàng tố không phải là chủ đầu tư dự án, bán đất nền kiểu “vịt trời”, lập chiêu trò để chiếm dụng tiền dưới dạng hợp đồng góp vốn.

Cang vu Hang khong mien Bac dang lam ro hanh vi sam so cua vi khach thuong gia hinh anh 1

  Nhân viên hàng không yêu cầu hành khách say xỉn, có hành vi sàm sỡ nữ hành khách rời khỏi máy bay.

Trước đó, Báo Giao thông đưa tin, chiều 26/7, cơ trưởng chuyến bay VN253 từ Hà Nội đi TP.HCM của Vietnam Airlines quyết định từ chối phục vụ một nam hành khách say xỉn, có hành vi quấy rối hành khách khác.

Theo chia sẻ của nữ hành khách trẻ tuổi bị quấy rối, khi cô vừa ngồi xuống ghế được vài phút thì vị đại gia này đi qua. “Bất ngờ em thấy chú ấy sờ vào vai em rồi lần dần xuống phía sườn. Quá hốt hoảng, phải mất vài giây em mới định thần và nói to: Chú làm cái gì đấy?”, nữ hành khách nói và cho biết vị khách kia lúc đó trông có vẻ đã say rượu, vẫn cười và luôn mồm nói "Chú có làm gì đâu".

Cũng theo nữ hành khách, rất may, ngay lúc đó, tiếp viên trưởng chuyến bay đã xuất hiện. Nhanh chóng nhận định tình hình. Tiếp viên trưởng hỏi vị khách kia là có phải đang say không và ông ta thừa nhận. Nữ hành khách được tiếp viên trưởng trấn an và cho biết sẽ báo cáo cơ trưởng chuyến bay về vụ việc.

Cơ trưởng chuyến bay sau đó quyết định từ chối phục vụ nam hành khách này. an ninh sân bay và nhân viên phục vụ mặt đất cũng có mặt và yêu cầu vị này ra khỏi tàu bay.

“Lúc đó em rất sợ và không hiểu chuyện gì sẽ xảy ra nếu mình vẫn bay cùng nam hành khách kia. Rất may, tiếp viên trưởng đã động viên và trấn an. Phi hành đoàn cũng xử lý rất nhanh và chuyên nghiệp”, nữ hành khách thông tin.

Theo lời cô gái trẻ, vị khách sàm sỡ kia còn doạ tiếp viên về việc ông ta có quan hệ với một ai đó có chức sắc, tuy nhiên, phi hành đoàn vẫn kiên quyết xử lý.

Cang vu Hang khong mien Bac dang lam ro hanh vi sam so cua vi khach thuong gia hinh anh 2

  Hành khách Vũ Anh Cường được xác định là Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Dịch vụ Đất Lành.

Theo Thông tư số 13/2019 của Bộ GTVT quy định chi tiết chương trình an ninh hàng không và kiểm soát chất lượng an ninh hàng không Việt Nam chính thức có hiệu lực từ 1/6/2019, khách say rượu bia sẽ không được đi máy bay.

Cụ thể, thông tư của Bộ GTVT quy định rõ về việc kiểm tra, giám sát an ninh hàng không đối với hành khách bị mất khả năng làm chủ hành vi (gồm mất khả năng làm chủ hành vi do bị bệnh tâm thần; Mất khả năng làm chủ hành vi do sửdụng rượu, bia hoặc các chất kích thích).

Trường hợp khách bị mất khả năng làm chủ hành vi do sử dụng rượu, bia hoặc các chất kích thích sẽ không được chấp nhận chuyên chở. Đối với hành khách bị bệnh tâm thần, việc chuyên chở do đại diện hãng hàng không đánh giá và quyết định.

Khách thương gia say xỉn, sàm sỡ cô gái trẻ trên máy bay là đại gia bất động sản Đất Lành

Khách thương gia say xỉn, sàm sỡ cô gái trẻ trên máy bay là đại gia bất động sản Đất Lành

Một nguồn tin tiết lộ với VTC News, khách thương gia say xỉn, có hành động sàm sỡ cô gái trẻ trên máy bay là ông chủ công ty bất động sản Đất Lành.
Khách thương gia say xỉn, sàm sỡ cô gái trẻ ngay trên máy bay

Khách thương gia say xỉn, sàm sỡ cô gái trẻ ngay trên máy bay

Cơ trưởng chuyến bay quyết định từ chối phục vụ nam hành khách say xỉn, có hành động sàm sỡ một nữ hành khách trẻ tuổi trên chuyến bay.
Ly Hương
Loading...
Bình luận
® GƯƠNG MẶT THƯƠNG HIỆU