Cần triệu tập Facebooker Đàm Vĩnh Hưng làm rõ vụ kích động bạo lực

Pháp luậtThứ Hai, 21/10/2019 21:18:00 +07:00

Nếu muốn giúp đỡ bé trai bị cha bạo hành thì Facebooker Đàm Vĩnh Hưng cần có những việc làm tuân theo pháp luật, không xúi giục người khác phạm tội.

Cơ quan điều tra nói rằng nếu muốn giúp đỡ bé trai bị cha bạo hành thì Facebooker Đàm Vĩnh Hưng cần có những việc làm tuân theo pháp luật, không nên xúi giục người khác phạm tội.

Bốn ngày qua, dư luận tranh cãi quanh việc trang Facebook Đàm Vĩnh Hưng treo thưởng 20 triệu đồng cho người nào tát vào mặt anh Đoàn Văn Tí - người đàn ông ở An Giang bạo hành con trai trong lúc say rượu.

Và ngày 18/10, khoảng 100 người tìm đến một nhà trọ của anh Tí ở TP Mỹ Tho (Tiền Giang) để đánh người đàn ông này.

Chiều 21/10, đại tá Nguyễn Hồng Khắc, Trưởng công an TP Mỹ Tho, cho biết nắm về việc thông tin trang Facebook Đàm Vĩnh Hưng xúi giục cộng đồng mạng đánh người khác và treo thưởng 20 triệu đồng. Tuy nhiên, đơn vị này đang tập trung điều tra vụ anh Tí bạo hành con trai và bị đám đông hành hung nên chưa xem xét, làm rõ vụ việc liên quan đến Facebook Đàm Vĩnh Hưng.

"Vợ chồng anh Tí ly hôn và người vợ đưa con về An Giang. Chúng tôi đang tìm vợ cũ của anh này để xem sức khỏe của bé ra sao rồi mình mới làm tiếp vụ kia. Vụ con anh Tí bị cha đánh, nếu đủ yếu tố thì xử lý hành vi bạo hành. Nhóm đánh anh Tí, nếu đủ yếu tố thì xử lý hình sự nhưng theo tôi nắm thì nhóm đông người chỉ tát tay, thương tích không lớn", đại tá Khắc thông tin.

danhdap

Anh Tí trong clip đánh con bị cộng đồng mạng đánh. (Ảnh: Cắt từ clip)

Đề cập đến vụ việc này, thượng tá Võ Quang Ái, Chánh văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Tiền Giang, nói rằng cần phải triệu tập Facebooker Đàm Vĩnh Hưng để làm rõ việc người này kích động trên mạng xã hội. Theo ông Ái, muốn bảo vệ trẻ em thì phải hành xử đúng pháp luật, không nên xúi giục người khác phạm tội, nhất là treo thưởng bằng tiền.

"Bức xúc trước việc cha đánh con thì anh phải hành xử đúng pháp luật như hỗ trợ viết đơn hoặc tác động các cơ quan để nhanh chóng xử lý, chứ không thể làm việc vi phạm pháp luật", Chánh văn phòng cơ quan cảnh sát điều tra tỉnh Tiền Giang nêu quan điểm.

Còn thiếu tướng Bùi Bé Tư, Giám đốc Công an tỉnh An Giang, thì cho rằng việc có xử lý Facebooker Đàm Vĩnh Hưng hay không còn tùy theo việc đánh giá tín chất hành động kích động bạo lực gây ra hậu quả như thế nào. Lời khai của những người đánh anh Tí cần được làm rõ xem có liên quan đến nội dung trên Facebook Đàm Vĩnh Hưng hay không.

"Nếu lợi dụng mạng xã hội để đăng nội dung có thể dẫn đến hành vi vi phạm pháp luật thì nên ngăn ngừa bằng cách truy tìm chủ tài khoản Facebook để giáo dục. Trong trường hợp này, không chỉ cơ quan công an mà phía cơ quan quản lý thông tin truyền thông cùng vào cuộc", vị tướng công an nói.

damvinhhung

Dòng chia sẻ trên trang Facebook Đàm Vĩnh Hưng hiện bị xóa. (Ảnh chụp màn hình)

Sau khi mạng xã hội lan truyền clip ghi lại hình ảnh anh Đoàn Văn Tí say rượu đánh tới tấp vào mặt một đứa trẻ, trên trang Facebook Đàm Vĩnh Hưng ngày 17/10 có chia sẻ trạng thái thể hiện thái độ bức xúc và treo thưởng 20 triệu đồng cho người nào "tát vào mặt ông bố liên tục y chang như vậy".

Cùng ngày, khoảng 100 người tự nhận với mục đích "bảo vệ trẻ em" đã đi xe máy, ôtô tìm đến nhà trọ của Tí. Họ bày tỏ phẫn nộ rồi bất ngờ lao vào đánh tới tấp người đàn ông này.

Trang Facebook Đàm Vĩnh Hưng sau đó gỡ status liên quan đến vụ ông bố bạo hành con. 

Anh Tí sau đó nhận sai về việc đánh con trai. Tuy nhiên, sự việc người đàn ông này đánh con được vợ quay lại bằng điện thoại từ hai năm trước.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn