Cần Thơ xem xét hủy quyết định bổ nhiệm thần tốc ông Vũ Minh Hoàng

Thời sựThứ Sáu, 08/09/2017 22:07:00 +07:00

UBND TP Cần Thơ bổ nhiệm Vũ Minh Hoàng làm Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư là sai nguyên tắc và quy trình về công tác cán bộ.

Trả lời PV tối 8/9, Giám đốc Sở Nội vụ TP Cần Thơ Nguyễn Hoàng Ba cho biết ông đã tham mưu cho UBND TP hủy quyết định bổ nhiệm ông Vũ Minh Hoàng làm Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và Hội chợ triển lãm TP Cần Thơ. Hiện, quyết định đã được chuyển sang UBND TP nhưng lãnh đạo chưa ký.

"Vũ Minh Hoàng đang học ở Nhật Bản và dự kiến tháng 9 sẽ về nước. Có thể đến lúc đó mới triển khai quyết định", ông Ba chia sẻ.

Hơn một tuần trước, ông Võ Thành Thống, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ nói rằng sau kỳ nghỉ lễ 2/9, đơn vị và các bộ phận liên quan tiến hành kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân liên quan đến việc bổ nhiệm Vũ Minh Hoàng - nguyên Vụ phó Vụ Kinh tế của Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ (BCĐTNB) làm Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và Hội chợ triển lãm TP Cần Thơ. Việc kiểm điểm này theo kết luận và đề nghị của Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

vu-pho-minh-hoang-1481176

Ông Vũ Minh Hoàng (bên phải) khi được UBND TP Cần Thơ bổ nhiệm làm Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và Hội chợ triển lãm. (Ảnh: CTV)

Theo nguồn tin của PV, cuối tháng 8/2017, ông Nguyễn Thanh Sơn, Phó chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương, đã đến BCĐTNB triển khai kết luận kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với một số cán bộ, Đảng viên tại cơ quan này.

Ngoài việc yêu cầu Văn phòng Chính phủ kiểm điểm các cá nhân liên quan đến sai phạm tài chính tại BCĐTNB, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã đề nghị UBND TP Cần Thơ kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của Thường trực UBND TP Cần Thơ và các tổ chức, cá nhân có liên quan trong việc tiếp nhận, bổ nhiệm ông Vũ Minh Hoàng.

Theo kết luận của Trung ương, UBND TP Cần Thơ tiếp nhận, bổ nhiệm ông Hoàng khi Vụ phó 26 tuổi đang đi học ở Nhật Bản. Lúc đó, ông Hoàng không có hồ sơ Đảng viên tại Cần Thơ, UBND TP đã không thẩm định hồ sơ cán bộ công chức, vi phạm nguyên tắc, quy trình về công tác cán bộ.

Liên quan đến ông Vũ Minh Hoàng, ngày 9/12/2016, ông Nguyễn Quốc Việt, Phó BCĐTNB, ký báo cáo nhanh số 84 với nội dung việc tiếp nhận và bổ nhiệm ông Hoàng tại BCĐTNB là đúng quy trình. Việc bổ nhiệm này được cho xuất phát từ sự gợi ý của Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, với nội dung BCĐTNB nên có văn phòng xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản để mời gọi đầu tư về đồng bằng sông Cửu Long.

Ông Hoàng có 2 bằng thạc sĩ loại xuất sắc và 1 bằng đại học loại giỏi của các trường đại học danh tiếng trên thế giới. Ông Hoàng biết nhiều ngoại ngữ và có mối quan hệ tốt với một số doanh nghiệp lớn của một số nước trên thế giới, có khả năng mời gọi đầu tư về đồng bằng sông Cửu Long.

Video: Những điều chưa biết về nguyên vụ phó 26 tuổi Vũ Minh Hoàng

"Để giữ chân ông Hoàng tiếp tục công tác ở BCĐTNB sau khi ông bảo vệ luận án tiến sĩ tại Nhật Bản, đồng thời để tạo điều kiện thuận lợi cho ông Hoàng có chức danh nhằm thuận lợi trong việc quan hệ, phối hợp với các đối tác của Nhật Bản và một số nước trên thế giới", nội dung báo cáo số 84 lý giải về việc bổ nhiệm ông Hoàng làm vụ phó.

Sau khi biết ông Việt ký báo cáo số 84, ngày 10/12, ông Phó ban Thường trực BCĐTNB Sơn Minh Thắng ký thông báo thu hồi báo cáo nhanh này. Lý do thu hồi là để hủy bỏ vì không đúng quy trình, tập thể lãnh đạo BCĐTNB chưa thống nhất với nội dung dài 2 trang giấy A4 của báo cáo.

Theo Ủy ban Kiểm tra Trung ương, nguyên Phó ban Thường trực BCĐTNB Nguyễn Phong Quang đã vi phạm quy chế làm việc, nguyên tắc tập trung dân chủ trong việc cho chủ trương và quyết định về công tác tổ chức, cán bộ; trực tiếp ký bổ nhiệm 32 trường hợp không bảo đảm nguyên tắc, quy trình, thủ tục và không đủ điều kiện, tiêu chuẩn, trong đó có trường hợp Vũ Minh Hoàng.

Ông Vũ Minh Hoàng sinh ngày 22/8/1990. Ngày 4/6/2014, BCĐTNB có quyết định tuyển dụng ông Hoàng vào làm việc tại Phòng Nghiên cứu - Tổng hợp thuộc văn phòng của cơ quan. Theo quyết định, ông Hoàng được hưởng 85% lương ngạch chuyên viên, thời gian tập sự 12 tháng. 

Chưa đầy 3 tháng sau (ngày 8/9/2014), BCĐTNB cho ông Hoàng đi học tiến sĩ ở Nhật khi chưa hết thời gian tập sự. Do đi học, ông Hoàng chưa thể điều hành công việc trực tiếp ở cơ quan. Đến ngày 15/1/2016, BCĐTNB có quyết định bổ nhiệm ông giữ chức Phó vụ trưởng Vụ Kinh tế. 

Ngày 17/2/2016, ông Nguyễn Quốc Việt ký quyết định để ông Hoàng chuyển công tác về UBND TP Cần Thơ. 9 ngày sau, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống ký quyết định bổ nhiệm ông Hoàng làm Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư - Thương mại và Hội chợ triển lãm TP Cần Thơ. 

Tại buổi triển khai kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương về sai phạm tại Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ, ông Nguyễn Phong Quang cho biết đã nộp trên 3 tỷ đồng để khắc phục hậu quả.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn