Cằn nhằn hàng xóm, suýt mất mạng

Pháp luậtThứ Tư, 18/03/2015 04:05:00 +07:00

Chị Chút bị một thanh niên cầm dao bấm đâm nhiều nhát vào vùng bụng chỉ vì mâu thuẫn vặt trong khu phố.

Chị Chút bị một thanh niên cầm dao bấm đâm nhiều nhát vào vùng bụng chỉ vì mâu thuẫn vặt trong khu phố, khiến chị phải cắt bỏ một quả thận khi phẫu thuật cùng những vết thương nặng ở vùng bụng.

Sáng 6/3, anh Huỳnh Văn Tuấn (52 tuổi, ngụ phường Đạo Long, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận) cho biết, anh đang cùng người nhà chăm sóc vợ mình là chị Trần Thị Chút (47 tuổi ngụ cùng địa phương) hiện đang được điều trị tích cực tại Khoa Tiết niệu, Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM mấy ngày nay.

Theo lời anh Tuấn kể lại thì sự việc đau lòng xảy ra với chị Chút ngay vào sáng sớm mùng 9 Tết âm lịch vừa qua (nhằm ngày 27/2 dương lịch). Theo đó, khoảng 7h sáng, chị Chút thấy bà Trúc - chủ nhà hàng xóm cách nhà mình ba căn nhà đổ nhiều nước bẩn ra đường. Do nhà chị Chút ở dưới cuối con dốc, thấy dòng nước này đọng lại nhiều trước nhà mình, chị Chút đã cằn nhằn vài câu rồi cầm chổi quét sạch.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã có mặt lập biên bản sự việc và yêu cầu bà Trúc - người đã đổ nhiều nước ra đường ký vào biên bản vi phạm hành chính nhưng bà này không đồng ý. Ngược lại bà Trúc còn thách thức bằng cách vào nhà mang nước ra tiếp tục đổ ra đường và có nhiều hành động phản cảm, nặng lời trước mặt lực lượng chức năng.

Chị Chút đã được các bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận cứu sống. 

Trong khi sự việc đang diễn ra, lúc này chị Chút đang đứng ở một góc khuất trước nhà bà Trúc thì bất ngờ bị con trai út (trong 4 người con) của bà này tên là Kỳ khoảng 18 tuổi từ đằng sau một tay kè cổ khống chế chị Chút, một tay cầm con dao bấm đâm liên tiếp vào vùng bụng chị khiến nạn nhân ngã quỵ.

Sự việc diễn biến quá nhanh khiến cho mọi người không ai có thể can thiệp kịp thời. Ngay sau đó Kỳ đã bị Công an phường Đạo Long bắt giữ. Chị Chút được các cán bộ Công an và người dân đưa đi Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận cấp cứu.

Trao đổi với phóng viên qua điện thoại, bác sĩ Đỗ Văn Chu, Trưởng khoa Ngoại tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận - người trực tiếp phẫu thuật cho bệnh nhân - cho biết, chị Chút nhập viện trong tình trạng mất nhiều máu, mạch và huyết áp bằng không. Sau khi khám và chẩn đoán, bệnh nhân được xác định bị dao nhọn đâm thủng gan, đại tràng, đứt cuống thận bên trái, thủng 6 lỗ ruột non, thủng ngực bên phải, thủng thận bên phải…

Với những thương tích nghiêm trọng ở nội tạng như vậy, nạn nhân này lúc đó rơi vào tình trạng thập tử nhất sinh. Tình thế vô cùng cấp bách nhưng các bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận mà đứng đầu là bác sĩ Đỗ Văn Chu, sau khi hội chẩn tích cực, đã quyết định phẫu thuật gấp và cứu sống được bệnh nhân.
Bệnh nhân hiện đang được chữa trị tích cực tại Khoa Tiết niệu, Bệnh viện Chợ Rẫy (Hình minh họa). 

Trong quá trình chuẩn bị cho ca phẫu thuật, vấn đề khó khăn nảy sinh khi số lượng máu của bệnh nhân đã mất quá nhiều, nên khi phẫu thuật sẽ cần một lượng lớn đơn vị máu (khoảng 10 đơn vị) để truyền cho bệnh nhân. May mắn là ngay sau đó, đã có hơn 20 người hàng xóm láng giềng trong khu phố biết và thương cảm cho hoàn cảnh của chị Trúc nên đã tới bệnh viện để lần lượt thử nghiệm cho máu.

Có người hàng xóm còn yêu cầu cứ lấy máu của họ để đổi lấy máu phù hợp từ bệnh viện khác. Cuối cùng cũng tìm được những người có nhóm máu phù hợp với chị Trúc, giúp chị tạm thời vượt qua cơn nguy kịch sau khi trải qua ca phẫu thuật đầy phức tạp.


Sau khi đã giải quyết được vấn đề số lượng máu để truyền cho bệnh nhân, các bác sĩ của bệnh viện đã đồng thời tiến hành các công đoạn phẫu thuật phức tạp như cắt bỏ thận bên trái do đã bị đứt cuống, tạo hình hậu môn tạm do đại tràng đã bị thủng, khâu lại ruột non, khâu gan để cầm máu, dẫn lưu phổi, lồng ngực…

Sau khi được phẫu thuật, bệnh nhân đã được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM để có điều kiện chữa trị tốt hơn.


Hoàn cảnh gia đình anh Tuấn khá khó khăn. Hằng ngày anh Tuấn và con trai đi làm phụ hồ, chị Chút thì chủ yếu ở nhà nội trợ, trông giữ chăm sóc con nhỏ (vợ chồng chị Chút có tất cả 5 đứa con, con gái lớn đã lập gia đình riêng, trong khi đứa con út chỉ mới được 6 tuổi). Sau khi chị Chút bị nạn, gia đình vốn đã khó khăn lại càng cùng quẫn do tiền viện phí, điều trị mấy ngày qua tương đối cao.

Về phần nhà bà Trúc thì sau khi đưa 10 triệu đồng hỗ trợ ban đầu và hứa sẽ đưa thêm tiền để nhà nạn nhân chữa trị, nhưng sau đó khi anh Tuấn liên hệ để hỏi thêm thì gia đình này đã tắt máy và cả nhà đã đi đâu đó không liên hệ được.

Liên hệ với Công an phường Đạo Long, TP. Phan Rang, chúng tôi được biết, hồ sơ vụ việc hiện đã được chuyển cho Đội Điều tra tổng hợp Công an TP Phan Rang thụ lý theo thẩm quyền.

Nguồn: Phú Lữ(CAND Online)
Bình luận
vtcnews.vn