Tin đồn về 'trạm chuyển tiền' bí ẩn của Triều Tiên trên đất Anh

Thế giớiThứ Năm, 18/05/2017 12:31:00 +07:00

Theo The Sun, Triều Tiên bị nghi sử dụng một ngôi nhà ở London để tài trợ cho chương trình vũ khí hạt nhân của mình.

Tờ báo Anh dẫn nguồn Sunday Times cho biết, có tới 33 triệu bảng Anh mỗi năm được chuyển về Triều Tiên qua một căn nhà tại quận Blackheath, London. Đây là nơi đăng ký dưới danh nghĩa chi nhánh tại Anh của Công ty Bảo hiểm Quốc gia Triều Tiên (KNIC).

Hinh anh

Căn nhà này được cho là bị cảnh sát kiểm tra vào năm 2016. (Ảnh: The Sun) 

Tuy nhiên, các quan chức chính phủ Anh mới đây khẳng định, công ty này đã bị đóng cửa. Tài sản của KNIC cũng được xác nhận bị đóng băng sau những lo ngại nó đang tài trợ cho chương trình phát triển các loại vũ khí hủy diệt hàng loạt của Triều Tiên.

"KNIC, công ty thuộc quyền sở hữu và chịu sự kiếm soát của nhà nước đang tạo ta nguồn thu ngoại hối đáng kể và có thể đang góp phần vào chương trình phát triển tên lửa đạn đạo cũng như các loại vũ khí hủy diệt hàng loạt của Triều Tiên", báo cáo mới đây của Liên minh châu Âu kết luận.

Một số nguồn tin địa phương cho biết, căn nhà này bị cảnh sát kiểm tra vào năm ngoái, tuy nhiên thông tin này vẫn chưa được chính quyền xác nhận.

Video: Lính Triều Tiên khoe kỹ năng "mình đồng da sắt"

Theo The Sun, hai quan chức Triều Tiên làm việc trong công ty này được cho là bị trục xuất về nước, nhưng Bộ Nội vụ Anh cho đến nay vẫn chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về thông tin này.

Các tài liệu chính thức được công bố mới đây tiết lộ, căn nhà nằm trên đường Kidbrooke Park, ngoại ô Blackheath được chính phủ Triều Tiên mua lại vào năm 2006 với giá gần 700.000 USD và KNIC là chủ sở hữu duy nhất.

Trước những thông tin nói trên, Đại sứ quán Triều Tiên mô tả các cáo buộc chống lại KNIC là "vô căn cứ" và từ chối bình luận thêm về vụ việc.

Song Hy (Nguồn: The Sun)
Bình luận
vtcnews.vn