Can ngăn vợ chồng trẻ cãi nhau, người đàn ông bị đánh chết: Lý lịch bất hảo của hung thủ

Pháp luậtThứ Năm, 13/09/2018 07:34:00 +07:00

Hung thủ gây ra cái chết cho người đàn ông can ngăn hắn cãi nhau với vợ từng có tiền án giết người khi mới 14 tuổi.

Ngày 12/9, Công an quận 1 (TP.HCM) cho biết đang tạm giữ hình sự Nguyễn Đại Trà (24 tuổi, quê tỉnh Vĩnh Long) để điều tra về hành “Cố ý gây thương tích dẫn đến chết người”.

Nạn nhân là ông Nguyễn Văn Hùng (45 tuổi, chạy xe ôm), bị Trà đánh chết vì can ngăn hắn cãi nhau với vợ.

Theo kết quả điều tra, sau khi gây án, Trà bỏ trốn khỏi địa phương. Để truy bắt hung thủ, các trinh sát đã lần theo manh mối, theo dõi nhất cử nhất động của Duyên (vợ của Trà).

Đến ngày 2/9, các trinh sát phát hiện Duyên dọn hàng rong ra bán ở cổng Bệnh viện Từ Dũ.

Mỗi khi bán xong, Duyên ra khỏi cổng bệnh viện, đi bộ một đoạn khá xa thì được một người đàn ông chở về nhà trọ ở Bình Chánh bằng xe máy.

12111

 Trà tại cơ quan công an.

Đến ngày 10/9, tổ trinh sát phát hiện Trà đến chở Duyên nên âm thầm bám theo. Khi Trà đang chạy trên đại lộ Nguyễn Văn Linh hướng về huyện Bình Chánh, lực lượng làm nhiệm vụ đã vượt lên khống chế, bắt giữ Trà đưa về trụ sở.

Qua đấu tranh, Trà khai nhận hành vi phạm tội. Sau khi gây án, biết công an sẽ truy tìm nên Trà thuê nhà trọ trốn và được vợ đưa tiền cho tiêu xài.

Theo hồ sơ của cơ quan điều tra, lúc mới 14 tuổi, Trà đã gây gổ đánh nhau với bạn bè và gây ra cái chết cho đối phương, bị phạt 5 năm tù.

Năm 2018, Trà tiếp tục đánh nhau với một thanh niên ở tỉnh Vĩnh Long. Thấy Trà hung hăng, người này tháo chạy bỏ lại chiếc xe máy. Đang trong cơn bực tức, Trà dùng hung khí đập phá làm chiếc xe hư hỏng nặng rồi bỏ trốn.

Ngày 10/7/2018, Công an tỉnh Vĩnh Long ra quyết định truy nã Nguyễn Đại Trà về tội cố ý làm hư hỏng tài sản.

1224322

 Hình ảnh camera ghi lại cảnh Trà giết người ở Bệnh viện Từ Dũ.

Trong khi đang bị truy nã, Trà tiếp tục gây ra cái chết cho người chạy xe ôm khi nạn nhân can ngăn hắn với vợ cãi nhau trước cổng Bệnh viện Từ Dũ.

Cụ thể, chiều 20/8, khi Trà cùng vợ đang bán hàng trước cổng Bệnh viện Từ Dũ trên đường Nguyễn Thị Minh Khai thì xảy ra mâu thuẫn dẫn đến cãi nhau.

Thấy 2 vợ chồng to tiếng, ông Hùng đang đi giao cơm tại khu vực trên đứng lại can ngăn.

Lúc này, Trà đã có hơi men trong người nên lao vào đánh ông Hùng vào mặt làm người đàn ông ngã xuống đường, rồi bỏ trốn. Nạn nhân sau đó được đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng ít ngày sau thì chết do bị chấn thương sọ não.

Nhận tin báo, lực lượng chức năng có mặt khám nghiệm hiện trường, trích xuất camera.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Video: Nhậu say rủ bạn ra đường đánh chết người

Quang Hải
Bình luận
vtcnews.vn