Cận mặt kẻ xông vào trường mầm non bắt cóc hai trẻ

Pháp luậtThứ Năm, 11/10/2012 01:00:00 +07:00

(VTC News) - Kẻ xông vào trường mầm non ở quận Tân Bình (TP.HCM) bắt cóc hai trẻ em đang bị tạm giữ để lấy lời khai.

(VTC News) – Cao Quốc Huy (SN 1984, ngụ ở đường Lý Thường Kiệt, quận Tân Bình) đang bị giữ trụ sở Công an phường 10 – quận Tân Bình (TP.HCM) để lấy lời khai liên quan đến vụ bắt cóc hai học sinh mầm non diễn ra sáng cùng ngày.

Xung quanh phòng làm việc, giữa các điều tra viên của Công an quận Tân Bình, hung thủ được canh giữ một cách nghiêm ngặt.

Hung thủ Cao Quốc Huy tại trụ sở Công an phường 10
– quận Tân Bình (ảnh: PL TP.HCM) 
Theo thông tin mới nhất mà VTC News có được từ Công an quận Tân Bình, Cao Quốc Huy đã có tiền sử mắc bệnh tâm thần. Các điều tra viên đang đề nghị người thân của Huy mang hồ sơ bệnh án của Huy đến để trình cho cơ quan chức năng.

Cũng theo thông tin từ trường mầm non 10A, hiện nay hai cháu bé đang được chăm sóc cẩn thận. Cháu Trần Quang Khôi hiện đang được các cô giáo của trường chăm sóc. Còn cháu Nguyễn Đắc Tài hiện đã chuyển vào Bệnh viện Nhi Đồng 1 để chăm sóc các vết thương.

Và cũng do vụ bắt cóc sáng nay, hiện nay trường mầm non 10A phải tạm thời cho các học sinh nghỉ học. Đến nay, các phụ huynh đã đến để đón con mình về nhà.

Khung cảnh trước cửa trường mầm non 10A trở nên hỗn loạn khi sự việc hung thủ bắt cóc con tin xảy ra (ảnh: N.D) 
Trước đó, vào lúc 8h sáng cùng ngày, Huy đã xông vào trường mầm non 10A (phường 10, quận Tân Bình) để khống chế một cô giáo và hai học sinh nam.

Theo lời kể của những nhân chứng tại địa phương, họ đã thấy Huy leo vào trường theo hướng tường rào chứ không phải là theo cổng chính.

Khi đã đột nhập vào được khu vực lớp học, Huy đã đóng cửa một phòng học ở khu vực lớp mầm non lớn, cửa sổ của phòng học cũng bị đóng để tránh bị dòm ngó. Tại đây, Huy đã khống chế các bé, dù rằng các bé đã liên tục gào khóc rất to.

Toàn bộ khu vực hiện trường được phong tỏa để đảm bảo an toàn cho hàng trăm cảnh sát làm nhiệm vụ (ảnh: N.D) 

Ngay sau khi nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, chỉ khoảng 30 phút sau, hàng trăm cảnh sát,  an ninh và lực lượng giải cứu con tin của quân đội đã có mặt tại hiện trường, lên phương án để tổ chức vây ráp, bắt hung thủ và giải cứu con tin.

Lực lượng CSCĐ của TP.HCM cũng đã huy động gần 20 chiến sĩ đến hiện trường để hỗ trợ việc vây bắt hung thủ.

Hàng chục chiến sĩ CSCĐ TP.HCM cũng có mặt để hỗ trợ giải thoát con tin (ảnh: N.D) 
Toàn bộ khu vực hiện trường đã bị phong tỏa trong vòng bán kính 200m để đảm bảo an toàn cho việc giải cứu con tin.

Sau gần 2h làm việc tích cực, những người có trách nhiệm đã tiếp cận được khu vực hung thủ bắt cóc con tin, giải thoát cho các cháu bé, tóm gọn hung thủ.

Nét mặt lo lắng, sợ hãi của một phụ huynh có con đang học tại trường mầm non 10A. 
Lúc 10h sáng, hung thủ cùng phương tiện gây án đã được áp giải về trụ sở Công an phường 10 – quận Tân Bình để tiến hành thẩm tra vụ việc.

Ngay sau giờ ăn trưa, lúc 12h trưa cùng ngày, các cháu đã được phụ huynh đón về nhà an toàn (Ảnh: N.D) 
Được biết, trường mầm non 10A nằm trên một con đường rất vắng vẻ, thưa thớt của quận Tân Bình. Trường có khoảng 300 học sinh từ 3 – 5 tuổi. 

Trước khi gây án, nhiều phụ huynh và người dân địa phương cho biết, thời gian gần đây thường hay thấy Huy lảng vảng trước cửa trường học để nhìn ngó vào bên trong.

Hiện trường vụ bắt cóc 

Theo thông tin từ những giáo viên của trường và bảo vệ trường mầm non 10A thì Huy đã đi lại trước cổng trường mấy ngày trước để theo dõi sát sao con tin, nhưng cứ nghĩ đó là khách vãng lại nên không để ý. Khi công an bắt được tên hung thủ và cho lên xe chở đi mới biết, đó chính là kẻ bắt cóc.

Việt Dũng - Ngọc Thân


Bình luận
vtcnews.vn