Cạn kiệt lương thực và nhiên liệu, ngư dân Bình Định cầu cứu khẩn cấp ở Trường Sa

Thời sựThứ Sáu, 06/09/2019 12:05:00 +07:00

Đang đánh bắt, tàu cá Bình Định cạn kiệt nhiên liệu khiến 3 ngư dân lênh đênh ở quần đảo Trường Sa trong tình cảnh hết cả lương thực.

Ngày 6/9, Hệ thống Thông tin duyên hải Việt Nam cho biết, đơn vị này đang tiếp tục theo dõi và trợ giúp thông tin cho tàu cá Bình Định lâm nạn ở Trường Sa.

Trước đó, vào sáng 3/9, tàu BĐ 96715 TS của ông Khổng Văn Vương (trú tỉnh Bình Định) đang hoạt động đánh bắt thì hết nhiên liệu chạy máy và phải neo tại vị trí cách đảo Song Tử Tây (thuộc quần đảo Trường Sa) khoảng 3 hải lý về phía Tây Nam.

Trên tàu có tổng cộng 3 ngư dân và thời tiết tại vùng biển này có gió Tây Nam cấp 6, cấp 7, biển động mạnh. Xung quanh tàu cá gặp nạn không có tàu nào hỗ trợ và tàu BĐ 96715 TS cũng cạn kiệt lương thực.

Ngay khi nhận được tin báo, Hệ thống Thông tin duyên hải Việt Nam đã chuyển báo cáo tới đơn vị tìm kiếm cứu nạn khu vực để có phương án hỗ trợ kịp thời.

Hệ thống Thông tin duyên hải Việt Nam cũng phát quảng bá điện khẩn cấp yêu cầu các phương tiện đang hoạt động trong vùng lân cận tăng cường quan sát, trợ giúp tàu bị nạn.

THỐNG NHẤT
Bình luận
vtcnews.vn