'Cân đo' Trump và Hillary trước cuộc 'đấu khẩu' đầu tiên

Thế giớiChủ Nhật, 25/09/2016 07:54:00 +07:00

Cả hai ứng viên được cho là có những điểm yếu mà với đối thủ lại là điểm mạnh và không ai được yêu thích hơn một cách rõ ràng.

Trước ngày diễn ra cuộc tranh luận trên truyền hình đầu tiên của hai ứng viên tổng thống Mỹ 2016, cả Hillary Clinton và Donald Trump đều có những cơ hội ngang nhau.

Bà Hillary Clinton có nhiều kinh nghiệm chính trường và am hiểu các vấn đề của nước Mỹ. Điểm mạnh của ứng viên đảng Dân chủ là bà có khả năng đáp trả bất cứ sự công kích nào bằng những lời lẽ hiệu quả. Tuy nhiên, điều đó có thể gây bất lợi cho bà.

'Can do' Trump va Hillary truoc cuoc tranh luan dau tien hinh anh 1

Hai ứng viên tổng thống Mỹ Donald Trump và Hillary Clinton

"Chúng tôi không bật tivi để xem ai là người thông minh hơn hay ai đưa ra nhiều dữ liệu, thông tin chính sách hơn trong suốt 90 phút đó", Mitchell McKinney, giáo sư truyền thông chính trị tại Đại học Missouri, chia sẻ.

Là chuyên gia về tranh luận chính trị, giáo sư Michell McKinney cho rằng khán giả truyền hình thích các ứng viên đưa ra các quan điểm của họ bằng những câu từ đơn giản, thuyết phục và đáng nhớ.

Bà Clinton, với sự am hiểu cặn kẽ về các vấn đề chính sách, sẽ phải tránh đưa ra các câu trả lời nặng "lý thuyết" và bao quát hết mọi khía cạnh.

Ở lĩnh vực này, ứng viên đảng Cộng hòa được cho là người làm tốt hơn. Không ai trong mùa bầu cử năm nay, trừ ứng viên Bernie Sanders, có thể theo kịp khả năng khuấy động đám đông của tỷ phú bất động sản, đồng thời là nhân vật truyền hình thực tế.

"Một, hai hay ba thông điệp nào mà họ muốn mọi người chia sẻ trên mạng xã hội?", chuyên gia tư vấn truyền thông Carmine Gallo đặt vấn đề.

"Trump kết nối với các cử tri bằng cảm xúc nội tâm và điều đó có thể gây trở ngại cho đối thủ, vì cảm xúc thường chiến thắng số liệu".

Tuy nhiên, trong các cuộc tranh luận đông người trước đây, Trump thường đứng ra một bên xem các đối thủ công kích nhau hoặc chỉ cố nhục mạ đối thủ bằng các biệt danh.

Giờ đây, ông sẽ phải chia sẻ một nửa thời gian với Hillary Clinton trong cuộc tranh luận 90 phút. Điều này khiến nhiều người lo ngại về khả năng đối đáp của Trump.

Cuộc tranh luận đầu tiên trên truyền hình giữa hai đối thủ sẽ diễn ra vào ngày 26/9. Theo nhiều nhà phân tích, đây có thể là cuộc tranh luận được nhiều người quan tâm nhất trong lịch sử chính trị Mỹ với khoảng 100 triệu người ước tính sẽ bật tivi.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn