Cần cẩu chung cư không phép sập đè chết nam sinh: Lãnh đạo Sở xây dựng nói 'không hề hay biết'

Thời sựThứ Tư, 16/11/2016 07:44:00 +07:00

Lãnh đạo Sở Xây dựng Nghệ An khẳng định, không hề hay biết chung cư đang thi công công trình, chỉ khi cần cẩu đổ sập, đè chết học sinh thì mới biết.

Liên quan đến vụ việc một cần cầu tháp xây chung cư đổ sập, đè tử vong một học sinh lớp 10, ngày 15/11, công an thành phố Vinh (Nghệ An) đã phối hợp với cơ quan chức năng phong tỏa trường THPT Lê Viết Thuật để khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân.

IMG_2477

Hiện trường vụ sập cần cẩu xây chung cư khiến năm sinh lớp 10 tại Nghệ An tử vong 

Chiều 15/11, trao đổi với PV, thầy Phan Xuân Phàn – Hiệu trưởng trường THPT Lê Viết Thuật cho biết, sáng cùng ngày trường đã cho toàn bộ 1700 học sinh nghỉ học để phục vụ cho công tác điều tra của cơ quan công an. Ngày 16/11 sẽ cho học sinh đi học bình thường.

“Sau khi vụ tai nạn xảy ra khiến nhiều học sinh trong trường có tâm lý hoảng loạn, tôi đã phải chỉ đạo các thầy, cô giáo trực tiếp động viên để ổn định tâm lý cho các em”, thầy Phàn nói.

Liên quan đến sự việc trên, ông Nguyễn Trường Giang – Phó giám đốc Sở xây dựng tỉnh Nghệ An cho biết, dự án để xảy ra sự cố cần cẩu đổ sập khiến học sinh tử vong là Chung cư thương mại biệt thự liền kề Trường Thành 2 do Công ty TNHH Trường Thành thi công.

Theo ông Giang, công trình trên chưa có giấy phép xây dựng. Tuy nhiên, phía công ty vẫn tiến hành thi công, dựng cẩu và để xảy ra tai nạn nghiêm trọng trên. 

“Do công trình chưa xin giấy phép xây dựng nên khi thi công, phía Sở Xây dựng không hề hay biết, chỉ khi cần cẩu đổ sập, đè chết học sinh thì mới biết công ty này đang thi công công trình nói trên”, ông Giang nói.

IMG_2476

Mái nhà học 3 tầng  trường THPT Lê Viết Thuật bị cần cẩu đè sập

IMG_2471

 Dù đã triển khai thi công từ tháng 6/2016 nhưng hiện công trình chung cư và biệt thự liền kề Trường Thành 2 vẫn chưa được cấp phép xây dựng.

Chiều cùng ngày, trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn An - Chủ tịch UBND thành phố Vinh (Nghệ An) cho biết, sau khi xảy ra sự việc, phía thành phố đã chỉ đạo cơ quan công an xuống hiện trường điều tra làm rõ. Nếu đủ điều kiện sẽ khởi tố vụ việc để xử lý nghiêm.

“Công trình này chưa có giấy phép xây dựng và họ làm lậu, sắp tới tôi sẽ đề nghị rút dự án và không cho xây dựng nữa vì công trình này quá sát trường học, gây nguy hiểm và mất an toàn”, ông An nói. 

IMG_2501

 Cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An có mặt tại hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ việc

Trước đó như VTC News đã đưa tin, khoảng 17h30 ngày 14/11, em Trần Văn Hải (học sinh lớp 10A7, trú phường Quang Trung, thành phố Vinh) đang đứng chơi ở sân thể thao của trường.

Lúc này, chiếc cần cẩu tháp đang thi công xây dựng toà nhà chung cư Trường Thành 2 ở phía sau dãy nhà học 3 tầng bất ngờ gãy, đổ sập xuống đè lên mái ngói trường. Một phần cần cẩu vắt qua mái nhà và đập trúng đầu nam sinh Hải khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Công trình Chung cư thương mại biệt thự liền kề Trường Thành 2 được xây dựng từ tháng 6/2016. Công trình có diện tích hơn 2.900m², gồm khu nhà ở thấp tầng 10 lô và khu chung cư thương mại cao 20 tầng nổi, 1 tầng hầm với 190 căn hộ.

Video: Sập cần cẩu, một học sinh thiệt mạng

Phan Hiếu - Bá Lương
Bình luận
vtcnews.vn