Cận cảnh tàu chiến hiện đại bậc nhất Hải quân Mỹ

Thế giớiThứ Hai, 28/05/2012 06:50:00 +07:00

(VTC News) - Những hình ảnh cuộc sống thường nhật của các binh lính cũng như sĩ quan Hải quân Mỹ trên tàu USS Wasp lần đầu được công bố rộng rãi.

(VTC News) - Những hình ảnh cuộc sống thường nhật của các binh lính cũng như sĩ quan Hải quân Mỹ trên tàu USS Wasp lần đầu được công bố rộng rãi.

Wasp là lớp tàu chiến được bắt đầu đưa vào sử dụng bởi Hải quân Mỹ từ những năm cuối thế kỷ 18. Hiện nay có 8 chiếc tàu của lớp này đang hoạt động, phục vụ trong biên chế Hải quân, trong đó chiếc mới nhất được đưa vào sử dụng năm 2009.

Tàu chiến chở trực thăng lớp Wasp được sử dụng với vai trò như một căn cứ nổi trên biển của lực lượng lính thủy đánh bộ Mỹ trong các cuộc đổ bộ, tác chiến trên biển.

Tuy nhiên, những tân binh thường chưa quen với sự cân bằng trên tàu và nhanh chóng bị say sóng 

Hành lang ban đêm được thắp sáng bởi ánh đèn màu để không làm ảnh hưởng đến tầm nhìn 

Được phát triển từ lớp tàu Tarawa, Wasp được tăng cường khả năng để vận chuyển đủ một đơn vị Lính thủy đánh bộ viễn chinh và thâm nhập lãnh thổ đối phương bằng các loại máy bay vận chuyển trên tàu.

Phóng viên Robert Johnson của Business Insider đã có may mắn được đến thăm và ghi lại những hình ảnh về cuộc sống thường nhật của những nhân viên, binh lính và sĩ quan trên con tàu hiện đại này.

Khoang chứa máy bay và những không gian lớn tương tự được thắp sáng bằng ánh sáng xanh 

Phương tiện luyện tập thể lực đầy đủ cho các thành viên trên tàu 


Một góc quang cảnh nhà ăn trên tàu Wasp 

Khung cảnh buổi họp giao ban thường ngày của các sĩ quan cao cấp trên tàu 

Một nhân viên cứu hộ trên tàu, công việc duy nhất của anh là lao xuống nước mỗi khi có người hay vật gì đó bị văng khỏi boong tàu 

Tùng Đinh
Bình luận
vtcnews.vn