Cận cảnh tàu chiến của lực lượng Bảo vệ bờ biển Hàn Quốc

Thời sựThứ Hai, 04/09/2017 17:36:00 +07:00

Lực lượng Bảo vệ bờ biển Hàn Quốc và Cảnh sát biển Việt Nam sẽ có buổi tập luyện chung nhằm trao đổi kinh nghiệm về tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn trên biển.

Video: Tàu huấn luyện lực lượng Bờ biển Hàn Quốc thăm Đà Nẵng

Can canh tau chien cua luc luong Bao ve bo bien Han Quoc hinh anh 1

 Trưa 4/9, đại diện lãnh đạo Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển, UBND TP Đà Nẵng và các đơn vị quân đội đã đón 189 sĩ quan và thủy thủ thuộc lực lượng Bảo vệ bờ biển Hàn Quốc thăm xã giao Đà Nẵng .

Can canh tau chien cua luc luong Bao ve bo bien Han Quoc hinh anh 2

 Tàu Badaro đến Đà Nẵng lần này do trung tá Kim Dong Jin, Trưởng phòng Phát triển nguồn nhân lực, Học viện Bảo vệ bờ biển Hàn Quốc, làm chỉ huy.

Can canh tau chien cua luc luong Bao ve bo bien Han Quoc hinh anh 3

 Thủy thủ đoàn sẽ lưu lại Đà Nẵng 5 ngày với các hoạt động chào xã giao UBND TP Đà Nẵng, giao lưu với Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 và các đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn Đà Nẵng.

Can canh tau chien cua luc luong Bao ve bo bien Han Quoc hinh anh 4

Ngày 6/9, các sĩ quan và thủy thủ tàu Badaro sẽ có các hoạt động trao đổi, giao lưu với Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam nhằm mục đích tăng cường quan hệ giữa lực lượng cảnh sát biển hai nước. 

Can canh tau chien cua luc luong Bao ve bo bien Han Quoc hinh anh 5

 Chuyến thăm là dịp tăng cường và làm sâu sắc hơn quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Hàn Quốc. Đặc biệt, chuyến thăm lần này của tàu Badaro càng có ý nghĩa hơn khi hai nước kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (22/12/1992-22/12/2017).

Can canh tau chien cua luc luong Bao ve bo bien Han Quoc hinh anh 6

 Tàu Badaro có số hiệu DSRH8 thuộc loại tàu huấn luyện của lực lượng Bảo vệ bờ biển Hàn Quốc, có trọng tải 4.292 tấn. Trong ảnh là hệ thống vũ khí phía trước tàu.

Can canh tau chien cua luc luong Bao ve bo bien Han Quoc hinh anh 7

Vòi rồng phía sau tàu Badaro của lực lượng Bảo vệ bờ biển Hàn Quốc.  

Can canh tau chien cua luc luong Bao ve bo bien Han Quoc hinh anh 8

Badaro có chiều dài 121 m, mớn nước 6 m, rộng 16 m. Bên cạnh suồng cứu hộ phục vụ công tác cứu nạn, tàu Badaro còn được trang bị hệ thống vũ khí hiện đại để các thủy thủ huấn luyện và sẵn sàng chiến đấu khi cần thiết. Đây là lần thứ hai tàu này đến thăm Đà Nẵng, lần thứ nhất vào năm 2016. 

Can canh tau chien cua luc luong Bao ve bo bien Han Quoc hinh anh 9

 Hệ thống phát thanh và đèn chiếu sáng công suất lớn trên tàu Badaro.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn