Cận cảnh robot bắt tay với tổng thống Putin

Kinh tếThứ Năm, 14/09/2017 07:09:00 +07:00

Trong một triển lãm công nghệ tại thành phố Perm của nước Nga, người máy mang tên Promobot đã ngay lập tức tiến đến để bắt tay với tổng thống Vladimir Putin khi nhận ra ông.

Người máy mang tên Promobot được cho là đã hai lần chạy trốn khỏi phòng thí nghiệm hai lần này đã chủ động bắt tay khi gặp tổng thống Nga - Vladimir Putin.

a

Promobot nhận ra tổng thống Vladimir Putin (Ảnh: Mirror).

Promobot - viết tắt của Promotional Robot - là robot được tạo ra bởi các nhà khoa học Nga và được thiết kế để làm việc trong quan hệ khách hàng. Nó được thiết kế để tương tác với con người thực tế, có thể trả lời câu hỏi và nhớ mọi người mà nó đã từng gặp.

Đây là một trong số những robot thông minh nhất của nước Nga. Với đôi mắt to, người máy này đã ngay lập tức nhận ra ông Putin và “nhiệt tình” giới thiệu về bản thân mình.

Tại buổi triển lãm, Promobot được sử dụng làm người hướng dẫn, người mẫu và nhân viên bán hàng khuyến mại trên khắp nước Nga và giữ một số dữ liệu về những nhân vật nổi tiếng.

b

 Ngay lập tức, Promobot nhận ra và bắt tay với tổng thống Nga. (Ảnh: mirror).

Vào năm ngoái, Promobot bị bắt tại một cuộc bầu cử chính trị khi "ông" ủng hộ ứng viên Valery Kalachev ở Moscow. Các nhà chức trách đã cố gắng còng tay Promobot và đưa “ông ta” đi.

Những nhân chứng cho rằng, việc bắt giữ xảy ra sau khi một thành viên trong cuộc bầu cử đã gọi cảnh sát, báo rằng Promobot đã ghi lại ý kiến ​​của cử tri về một loạt các chủ đề liên quan đến việc xử lý nội bộ của các ứng cử viên.

Một phát ngôn viên của công ty sản xuất robot nói với tạp chí Inverse: "Cảnh sát đã yêu cầu đưa robot ra khỏi khu vực đông đúc, và thậm chí còn còng tay "anh ta". Và theo các nhân chứng, robot không hề đề phòng bất kỳ tấn công nào từ phía con người".

Video: Phần mềm 'cấy não' cho robot tình dục

Hai tháng trước, các nhà phát triển Promobot đã chia sẻ đoạn video ghi lại cảnh Promobot dường như đã lao vào cứu một bé gái nhỏ khi bị kệ sách đổ xuống đè lên, một hành vi được cho là do robot tự học được. 

Promobot đã được bán trên toàn cầu với giá từ 20.000 USD đối với mỗi robot.

Vi Yến
Bình luận
vtcnews.vn