Cận cảnh quy trình hàn vỏ xe việt dã Mercedes G-Class

XeThứ Tư, 22/10/2014 03:55:00 +07:00

(VTC News) - Mercedes G-Class vốn nổi tiếng về sự bền bỉ, trong đó quy trình hàn vỏ xe bằng thép dày 2,5mm được thực hiện cực kỳ tỉ mỉ tại nhà máy ở Đức.

Sáng 22/10, đoàn xe 10 chiếc Mercedes G-Class đã vượt qua hành trình 18.000 km từ Đức tới Việt Nam trong chặng đầu tiên của hành trình xuyên thế giới dự kiến kéo dài 5 năm.

Sáng 22/10, đoàn xe 10 chiếc Mercedes G-Class đã vượt qua hành trình 18.000 km từ Đức tới Việt Nam trong chặng đầu tiên của hành trình xuyên thế giới dự kiến kéo dài 5 năm.

Mercedes G-Class là dòng SUV việt dã hàng đầu thế giới, được phân phối chính hãng tại Việt Nam với mức giá từ 7 tỷ đồng cho phiên bản tiêu chuẩn.

Mercedes G-Class là dòng SUV việt dã hàng đầu thế giới, được phân phối chính hãng tại Việt Nam với mức giá từ 7 tỷ đồng cho phiên bản tiêu chuẩn.

Toàn bộ phần vỏ của G-Class đều được cấu thành từ thép dày 2,5mm với một mặt được mạ kẽm. Các chuyên gia sau đó sẽ hàn chúng lại với nhau một cách tỉ mỉ bằng tay để đảm bảo tính chính xác và độ hoàn hảo tuyệt đối của từng mối hàn.

Toàn bộ phần vỏ của G-Class đều được cấu thành từ thép dày 2,5mm với một mặt được mạ kẽm. Các chuyên gia sau đó sẽ hàn chúng lại với nhau một cách tỉ mỉ bằng tay để đảm bảo tính chính xác và độ hoàn hảo tuyệt đối của từng mối hàn.

Hiện tại còn rất ít các dòng xe 'xuyên quốc gia' được sản xuất theo kiểu này. Tài liệu kĩ thuật của hãng cho thấy vỏ của G-Class được đính vào khung xe chỉ với 8 điểm có đệm cao su nhằm đảm bảo khử rung và tiếng ồn tối đa.

Hiện tại còn rất ít các dòng xe 'xuyên quốc gia' được sản xuất theo kiểu này. Tài liệu kĩ thuật của hãng cho thấy vỏ của G-Class được đính vào khung xe chỉ với 8 điểm có đệm cao su nhằm đảm bảo khử rung và tiếng ồn tối đa.

Đáng nể hơn, toàn bộ phần khung xe đều sử dụng thiết kế xoắn kèm thanh giằng trợ lực giữa cho phép đạt độ cứng cáp tối đa và tránh việc lực xoắn thân xe ảnh hưởng tới vỏ.

Đáng nể hơn, toàn bộ phần khung xe đều sử dụng thiết kế xoắn kèm thanh giằng trợ lực giữa cho phép đạt độ cứng cáp tối đa và tránh việc lực xoắn thân xe ảnh hưởng tới vỏ.

Khung này cũng được phủ lớn bảo vệ đặc biệt cho phép cách ly nó khỏi mối nguy hại từ môi trường - bất kể là nước, tuyết, muối hay thậm chí là cát sa mạc, vẫn là bí kíp tạo nên độ bền 'huyền thoại' của G Class.

Khung này cũng được phủ lớn bảo vệ đặc biệt cho phép cách ly nó khỏi mối nguy hại từ môi trường - bất kể là nước, tuyết, muối hay thậm chí là cát sa mạc, vẫn là bí kíp tạo nên độ bền 'huyền thoại' của G Class.

Thậm chí, mọi đường ống dẫn và cáp nối cũng được nhân viên kiểm tra trước khi đặt chúng vào vị trí - điều cho phép chúng không bị xoắn, vặn hay căng trong suốt tuổi thọ của chiếc xe.

Thậm chí, mọi đường ống dẫn và cáp nối cũng được nhân viên kiểm tra trước khi đặt chúng vào vị trí - điều cho phép chúng không bị xoắn, vặn hay căng trong suốt tuổi thọ của chiếc xe.

Cơ cấu sản xuất theo kiểu truyền thống này dù mất thời gian hơn rất nhiều nhưng là một trong những chi tiết hãng xe Đức sẵn sàng đánh đổi để lấy độ tin cậy cao nhất có thể của chiếc xe sau khi rời nhà máy.

Cơ cấu sản xuất theo kiểu truyền thống này dù mất thời gian hơn rất nhiều nhưng là một trong những chi tiết hãng xe Đức sẵn sàng đánh đổi để lấy độ tin cậy cao nhất có thể của chiếc xe sau khi rời nhà máy.

Rõ ràng, sự bền bỉ và năng lực chinh phục cũng là một trong những thế mạnh quan trọng của dòng G (G-Class) - tiền đề phát triển cho các dòng SUV thương mại quan trọng hiện nay như GL, ML, GLK...

Rõ ràng, sự bền bỉ và năng lực chinh phục cũng là một trong những thế mạnh quan trọng của dòng G (G-Class) - tiền đề phát triển cho các dòng SUV thương mại quan trọng hiện nay như GL, ML, GLK...

Dù tích hợp thêm công nghệ và cabin sang trọng hơn, nhưng Mercedes G-Class vẫn hiểu rõ giá trị của chiếc xe ở chỗ: 'Không có gì để hỏng'

Dù tích hợp thêm công nghệ và cabin sang trọng hơn, nhưng Mercedes G-Class vẫn hiểu rõ giá trị của chiếc xe ở chỗ: 'Không có gì để hỏng'

Bình luận
vtcnews.vn