Cận cảnh Nga thử nghiệm tên lửa chiến thuật Iskander-M

Thế giớiThứ Tư, 30/12/2015 08:15:00 +07:00

Các lữ đoàn tên lửa thuộc Quân khi phía Tây của Nga tổ chức tập trận và bắn thử nghiệm hệ thống tên lửa chiến thuật Iskander-M ở khu vực Leningrad.

(VTC News) - Các lữ đoàn tên lửa thuộc Quân khi phía Tây của Nga tổ chức tập trận và bắn thử nghiệm hệ thống tên lửa chiến thuật Iskander-M ở khu vực Leningrad.

Cùng với việc bắn thử Iskander-M, cuộc tập trận của Quân khu phía Tây còn thực hiện hàng loạt nhiệm vụ khác, với sự tham gia của hơn 100 binh sỹ và 50 trang thiết bị phần cứng.

Tên lửa Iskander (định danh NATO gọi là SS-X-26), là tên lửa đạn đạo cấp chiến dịch - chiến thuật hiện đại nhất được trang bị trong Quân đội Nga hiện nay.
Hệ thống tên lửa Iskander
Hệ thống tên lửa Iskander 
Khác hoàn toàn với tất cả các chủng loại tên lửa đạn đạo đã từng được biết đến, tên lửa Iskander được chế tạo trên cơ sở công nghệ “tàng hình” độc đáo của riêng người Nga - công nghệ tàng hình plasma.

Theo số liệu của chính các chuyên gia trong Hiệp hội các nhà khoa học Mỹ, tên lửa Iskander có những tính năng độc nhất vô nhị, khả năng ưu việt và hiệu quả gấp 5 - 8 lần so với các tên lửa cùng loại của các nước ngoài.

Video Iskander-M trong cuộc tập trận

Đặc biệt, tên lửa có thể tấn công các mục tiêu của đối phương với độ chính xác CEP chỉ 2 m. Do vậy, Iskander được coi là loại vũ khí quan trọng nhất để Nga có thể mặc cả với Mỹ về hệ thống phòng thủ tên lửa ở Đông Âu.

Đạn tên lửa Iskander được đặt trên xe cơ động, với mỗi xe mang được 2 tên lửa.
Iskander là một trong những vũ khí tấn công mạnh nhất của lực lượng bộ binh Nga.

Được trang bị các loại đầu đạn đa dạng, tổ hợp này có thể tiêu diệt những mục tiêu khác nhau - từ đội quân cho đến các trung tâm chỉ huy của đối phương. Trong trường hợp cần thiết, tên lửa có thể mang cả đầu đạn hạt nhân.

Tùng Đinh
(theo Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn