Cận cảnh mẫu xe 'kỳ quặc' của Honda, nhỏ gọn nhưng đắt ngang SH

Kinh tếThứ Hai, 28/08/2017 07:26:00 +07:00

Hướng tới phân khúc học sinh - sinh viên, mẫu xe Honda Dunk 2017 sở hữu động cơ có dung tích 50cc, với thiết kế "nhỏ con nhưng có võ", giá bán của mẫu xe này đắt ngang một chiếc SH với giá trị lên tới 70 triệu đồng/chiếc.

Honda Dunk được sản xuất lần đầu tiên tại Nhật Bản vào năm 2013 và để phục vụ đối tượng học sinh - sinh viên tại quốc gia này. Từ đầu năm 2017, một số đơn vị nhập khẩu trong nước đã mang mẫu xe này về Việt Nam để đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng. 

20170827_165023 5

Honda Dunk 2017 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản và đang thu hút khách hàng tại Hà Nội nhờ thiết kế ấn tượng dựa trên đường thẳng dứt khoát, tạo ra những khối thân xe vuông vức, lực lưỡng. (Ảnh: Việt Vũ)

20170827_165139 13

Xe được chia làm 2 phần tách biệt, phần đầu xe tách rời phần thân nhưng vẫn tạo cảm giác liền mạch. (Ảnh: Việt Vũ)

Lợi thế của mẫu xe này là năm ở khối động cơ 50cc cùng thiết kế nhỏ gọn, phù hợp với tình hình giao thông ở Việt Nam. Theo đơn vị nhập khẩu mẫu Dunk 2017 trên phố Bà Triệu (Hà Nội), người lái mẫu xe này không cần sử dụng bằng lái xe thông thường, vì vậy, đối tượng chủ yếu nhắm tới là học sinh ở một số thành phố lớn.

"Theo quy định tại Điều 59 Luật giao thông đường bộ thì hiện nay, hệ thống lái phép lái xe chỉ áp dụng với người điều khiển mô tô hai bánh có dung tích xi lanh từ 50 cc trở lên. Nếu phương tiện của bạn có dung tích xi lanh dưới 50 cc thì bạn không cần phải có giấy phép lái xe khi điều khiển phương tiện đó tham gia giao thông", vị này nói.

20170827_164928

Honda Dunk có kích thước: dài, rộng, cao là 1.675 x 700 x 1.040 mm, trục cơ sở 1.180 mm, khoảng sáng gầm 110 mm và trọng lượng xe chỉ 81 kg, phù hợp với đối tượng học sinh và phụ nữ. (Ảnh: Việt Vũ)

20170827_165107 11

Cụm đèn hậu của chiếc scooter 50 phân khối này khá vuông vức với đèn xi-nhan sau, đèn phanh liền khối. (Ảnh: Việt Vũ)

20170827_165032 7

 Dunk được trang bị cả cổng sạc điện thoại di động và được bố trí trong hộc đồ phía trước, bên trong hộc xe đủ có sức chứa vừa đủ cho một chiếc mỹ bảo hiểm. (Ảnh: Việt Vũ)

20170827_165052 9

Mặt đồng hồ của Dunk được màn hình LCD cỡ nhỏ hiển thị đầy đủ thông tin như mức xăng, hành trình. (Ảnh: Việt Vũ)

20170827_164953 3

"Trái tim" của Honda Dunk là loại 50 phân khối eSP OHC xi-lanh đơn cho công suất 4,5 mã lực tại vòng tua 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn 4,1 Nm tại vòng tua 7.500 vòng/phút. (Ảnh: Việt Vũ)

Tại Nhật Bản, Honda Dunk có giá bán là 210.000 yên Nhật (tương đương khoảng 45 triệu đồng). Khi về Việt Nam, giá bán của mẫu scooter cỡ nhỏ này được độn lên gấp đôi, tương đương với một chiếc SH chính hãng đang kinh doanh tại Việt Nam.

Giá bán hiện tại của Dunk 2017 là 70 triệu đồng, song, theo đơn vị nhập khẩu, dù có giá không phải là rẻ nhưng Dunk vẫn có lượng khách hàng khá ổn định.

20170827_165056 9

Bên tay phải có nút khởi động và công tắc bât, tắt chức năng ngắt động cơ tạm thời Idling Stop, trong khi đó, tay lái bên trái đặt các nút bấm chức năng như công tắc xi-nhan, còi và nút chuyển chế độ chiếu sáng. (Ảnh: Việt Vũ)

20170827_165044 7

Xe được trang bị khóa thường, không phải là Smartkey. (Ảnh: Việt Vũ)

Video: Cận cảnh mẫu xe cỡ nhỏ, giá đắt ngang SH

20170827_164936

 Xe sử dụng cặp vành đúc 10 inch kết hợp với lốp không săm kích thước 90/90. Tính năng an toàn với hệ thống phanh kết hợp combi-brake. Phanh đĩa đơn trước, phanh sau tang trống. (Việt Vũ)

20170827_165128 11

Tại Việt Nam, Dunk 2017 có giá bán lên tới 70 triệu đồng/chiếc với 5 màu: Đỏ, xanh, trắng, đen và xám. (Ảnh: Việt Vũ)

Việt Vũ
Bình luận
vtcnews.vn