Cận cảnh loài gà giá chục triệu cũng khó mua được ở Hà Nội

Kinh tếThứ Ba, 02/02/2016 02:37:00 +07:00

Giống gà đen Indonesia trưởng thành đang được rao bán tại Hà Nội vào dịp Tết Nguyên đán với mức giá khá đắt đỏ, hàng chục triệu vẫn chưa bán.

Giống gà đen Indonesia trưởng thành đang được rao bán tại Hà Nội vào dịp Tết Nguyên đán với mức giá khá đắt đỏ, hàng chục triệu vẫn chưa bán.

 Xuất hiện tại hội chợ Xuân 2016 (trung tâm triển lãm Giảng Võ, Hà Nội), giống gà đen Indonesia của một trại nuôi sinh sản và bảo tồn vườn chim Việt khiến nhiều người tò mò, thích thú. Theo anh Nam (một nhân viên của trại nuôi): "Đây là giống gà đen Ayam Cemani, xuất xứ từ Indonesia. Một con gà trưởng thành nặng khoảng 3kg và được định giá giá bán trên 2.500 USD (trên 50 triệu đồng). Các chú gà được mang đến hội chợ để triển lãm, nếu khách mua có nhu cầu có thể gọi đến trang trại hoặc đến trực tiếp để mua".
 Cũng theo nhân viên này, giá gà đen Indonesia rất đắt đỏ. Từng có vị khách trả giá hơn 20 triệu đồng song trang trại không bán. Lý giải cho sự đắt đỏ của giống gà này là bởi, gà chỉ đẻ được 70-80 quả trứng/năm nhưng tỷ lệ nở không quá 50% khi nuôi tại Việt Nam. Hơn nữa, để có được giống gà quý, chủ trại đã phải cất công sang đảo Java – Indonesia để tìm mua.
 Hiện tại, giống gà đen Indonesia thuần chủng khá hiếm vì chúng được lai tạo với nhiều giống gà khác. Theo nhân viên của trang trại, tại hội chợ, có hai giống gà đen, một loại lông xù và lông mượt. Trong đó, giống gà đen lông xù có giá đắt đỏ hơn vì người chơi thường mua làm cảnh. Hình ảnh một con gà đen lông xù.
 Chủ trang trại cung cấp giống gà này - anh Trần Nhữ Giáp tiết lộ: "Điểm đặc biệt của loại gà này không chỉ ở bộ lông đen tuyền mà chúng đen từ lông, da, mào cho đến xương và nội tạng. Máu gà đen Indonesia cũng có màu đỏ sẫm".
 Chủ trang trại cũng cho biết thêm: "Người dân vùng đảo Java coi giống gà này như một biểu tượng của sự may mắn, vì thế, không ít đại gia chi nhiều tiền để sở hữu gà đen".
 Mặc dù đắt đỏ, song bên cạnh việc nuôi làm cảnh, nhiều người cũng chi tiền mua gà đen để làm thịt. Trang web của trang trại nuôi gà Ayam Cemani ở Mỹ vẫn giới thiệu về tính năng huyền bí của thịt gà đen, chúng vốn là món ăn dành cho giới quý tộc châu Á thời xưa. Do có hàm lượng sắt trong thịt rất cao, nên thịt gà đen được cho là rất tốt cho những người phụ nữ đang mang thai.
 Khi mua gà đen Indonesia, để tránh mua phải giống gà không thuần chủng, những người nuôi gà tại trang trại khuyên người mua nên xem xét cuống họng và lưỡi gà. Khi mở miệng gà đen Indonesia đó là 1 màu đen tuyền từ lưỡi đến cổ họng, trong khi các loại gà đen khác, miệng chúng có màu trắng nhạt hoặc hơi phớt đen như gà ác thông thường.
 Hình ảnh gà đen tại các trang trại nuôi.
Gà đen Indonesia trị giá nghìn đô. 


Nguồn: Kiến Thức
Bình luận
vtcnews.vn