Cận cảnh ký túc xá xuống cấp nghiêm trọng nằm sát bệnh viện ở TP.HCM

Thời sựThứ Tư, 04/09/2019 18:57:00 +07:00

Ký túc xá Trường Kỹ thuật Cao Thắng hiện đang trong tình trạng xuống cấp nghiêm trọng, có thể gây nguy hiểm cho người dân và bệnh nhân của bệnh viện bên cạnh.

ktx1

Sở Y tế TP.HCM vừa kiến nghị UBND TP.HCM và các sở, ngành liên quan về việc tháo dỡ tòa nhà ký túc xá của Trường Kỹ thuật Cao Thắng vì xuống cấp.

ktx2

Mạng lưới dây điện, cáp quang chằng chịt, thả rơi lộn xộn khiến nơi đây vừa mất mỹ quan, vừa khó kiểm soát, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ.

ktx3

Bên trong tòa nhà, nhiều mảng tường bị nứt, vỡ nát.

ktx5 4

 Hệ thống điện có ở khắp nơi, hộp điện lớn được đặt thấp dọc hành lang các cầu thang, rất nguy hiểm.

ktx6 6

 

ktx8 8

 Theo ghi nhận, KTX này chỉ có lối cầu thang bộ duy nhất rộng hơn 1m. Trong trường hợp xảy ra sự cố, người dân sống ở đây sẽ rất khó thoát hiểm.

ktx9 14

 Hệ thống thang máy hư hỏng bị bỏ hoang từ lâu.

ktx10 9

KTX Trường Kỹ thuật Cao Thắng được xây dựng từ năm 1960, nằm ngay trước Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM (Quận 5). Sau hơn nữa thế kỷ, khu KTX này đã xuống cấp nghiêm trọng, không đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy.

ktx14 12

Được biết, KTX Trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng cao 8 tầng. Tại tầng trệt, ban quản lý ký túc xá cho thuê làm bãi giữ xe máy. Từ tầng 1 tới tầng 5 của KTX cho 40 hộ dân sinh sống. Từ tầng 6 tới tầng 8 dành cho sinh viên ở. Hiện tại có 43 phòng dành cho sinh viên, mỗi phòng từ 4 - 6 em, 60 phòng dành cho cán bộ giảng viên.

ktx11 10

Các bãi giữ xe của KTX này thường xuyên lấn chiếm ra vỉa hè. Ngoài ra còn mọc lên các gian tạp hóa, hàng rong gây cản trở việc đi lại của người dân.

ky-tuc-xa-cao-thang 16

 Thời gian gần đây, nhiều sự cố cháy nổ nghiêm trọng đã xảy ra ở KTX này (2 vụ cháy lớn vào ngày 11/7 và 31/7) không chỉ gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân và sinh viên ở đây mà còn ảnh hưởng tới hoạt động của Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình bên cạnh.

Thanh Cường
Bình luận
vtcnews.vn