Cận cảnh hầm chui 3 tầng sắp đưa vào sử dụng ở TP.HCM

Thời sựThứ Hai, 12/03/2018 20:39:00 +07:00

Hầm chui dành cho 2 làn xe ô tô lưu thông theo hướng Trường Chinh - Quốc lộ 22 sắp đưa vào sử dụng, được kỳ vọng sẽ giảm tai nạn và ùn tắc ở cửa ngõ Tây Bắc TP.HCM.

Cận cảnh hầm chui 3 tầng sắp đưa vào sử dụng ở TP HCM - Ảnh 1.

Công trình xây dựng hầm chui tại nút giao thông An Sương được khởi công từ tháng 1-2017, nhánh N1 hiện đã hoàn thành và dự kiến thông xe vào ngày 14-3. 

Cận cảnh hầm chui 3 tầng sắp đưa vào sử dụng ở TP HCM - Ảnh 2.

 Theo chủ đầu tư dự án (Khu Quản lý Giao thông đô thị số 3 – thuộc Sở Giao thông Vận tải TP HCM), hầm chui gồm 2 nhánh N1 và N2 theo hướng Trường Chinh – Quốc lộ 22 (thuộc quận 12 và huyện Hóc Môn), mỗi hướng một hầm, khoảng cách giữa hai hầm là 12 m.

Cận cảnh hầm chui 3 tầng sắp đưa vào sử dụng ở TP HCM - Ảnh 3.

Công trình gồm có 2 phần là phần hầm kín và hầm hở. Trong đó, hầm kín có kết cấu bê tông cốt thép chiều dài 125 m (gồm 5 đốt, mỗi đốt dài 25m), chiều rộng lòng hầm 9,5 m cho 2 làn xe ô tô lưu thông cùng với rãnh thoát nước và lề đường phục vụ công tác duy tu, sửa chữa hoặc lối đi bộ trong các tình huống khẩn cấp. 

Cận cảnh hầm chui 3 tầng sắp đưa vào sử dụng ở TP HCM - Ảnh 4.

 Phần hầm hở nhánh N1 (hướng từ trung tâm TP về huyện Củ Chi), phía đường Trường Chinh dài 140 m và phía Quốc lộ 22 hầm dài 180m. Nhánh N2 (hướng từ huyện Củ Chi vào trung tâm TP): phía đường Trường Chinh dài 140 m, phía Quốc lộ 22 dài 120m.

Cận cảnh hầm chui 3 tầng sắp đưa vào sử dụng ở TP HCM - Ảnh 5.

 Cùng với đó, dự án còn xây dựng, cải tạo hệ thống thoát nước, trạm bơm và hệ thống chiếu sáng, cây xanh. Hầm chui cho phép xe ô tô lưu thông với tốc độ 50 km/h, tuổi thọ 100 năm, tĩnh không thông xe dưới hầm 4,75 m.

Cận cảnh hầm chui 3 tầng sắp đưa vào sử dụng ở TP HCM - Ảnh 6.

 Dự án có tổng mức đầu tư 524 tỉ đồng, trong đó chi phí xây dựng là 314,4 tỉ đồng, chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng là 130,3 tỉ đồng còn lại là các chi phí khác. Theo kế hoạch, dự án sẽ hoàn thiện trong vòng 600 ngày.

Cận cảnh hầm chui 3 tầng sắp đưa vào sử dụng ở TP HCM - Ảnh 7.

Theo Khu Quản lý Giao thông đô thị số 3, nút giao ngã tư An Sương là một điểm đen về tai nạn giao thông cũng như thường xuyên xảy ra kẹt xe do các dòng xe xung đột nhau ở khu vực vòng xoay. 

Cận cảnh hầm chui 3 tầng sắp đưa vào sử dụng ở TP HCM - Ảnh 8.

 Ngày 12/3, các công nhân đang hoàn thiện các hạng mục còn lại như lu thảm nhựa, lắp đặt hệ thống chiếu sáng. Chủ đầu tư cho biết đang đề xuất lắp camera ở đầu hầm để theo dõi các phương tiện qua hầm và kịp thời xử lý các tình huống phát sinh.

Cận cảnh hầm chui 3 tầng sắp đưa vào sử dụng ở TP HCM - Ảnh 9.

 Trong hầm chui cũng được lắp đặt hệ thống chữa cháy để xử lý các tình huống cháy nổ xảy ra trong phạm vi hầm cũng như đường dẫn.

Cận cảnh hầm chui 3 tầng sắp đưa vào sử dụng ở TP HCM - Ảnh 10.

Một số công nhân đang mài bó vỉa cho nhẵn trước khi sơn màu phản quang cảnh báo.

Cận cảnh hầm chui 3 tầng sắp đưa vào sử dụng ở TP HCM - Ảnh 11.

 Chạy dọc theo 2 bên đường là các hố ga thu nước khi trời mưa, tránh xảy ra tình trạng ngập úng trong hầm gây mất an toàn giao thông.

Cận cảnh hầm chui 3 tầng sắp đưa vào sử dụng ở TP HCM - Ảnh 12.

 Chủ đầu tư thông tin thêm là sau khi làm lễ thông xe nhánh N1 vào ngày 14/3, đơn vị này sẽ triển khai thi công ngay nhánh N2 trong tháng 3. Theo kế hoạch, nhánh N2 sẽ được thi công trước ở phía đường Trường Chinh (thuộc quận 12) và chờ huyện Hóc Môn giao mặt bằng để tiếp tục thi công ở giai đoạn tiếp theo.

Cận cảnh hầm chui 3 tầng sắp đưa vào sử dụng ở TP HCM - Ảnh 13.

 Ở giữa 2 nhánh hầm chui là trạm bơm nước chống ngập cho hầm nằm ở độ sâu 15m so với mặt đường hiện hữu. Các công nhân đang làm tường vây để chuẩn bị đổ bê tông cốt thép, do thay đổi phương pháp thi công nên hạng mục máy bơm sẽ hoàn thành chậm hơn các hạng mục khác.

(Nguồn: Người Lao Động)
Bình luận
vtcnews.vn