• TRANG CHỦ
  • Xã hội

Cận cảnh giàn thép đỗ xe 4 tầng hiện đại nhất Hà Nội

Sáng 24/4, Công ty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội khánh thành và đưa vào khai thác công trình điểm đỗ xe giàn thép trên phố Trần Nhật Duật (quận Hoàn Kiếm). Công trình có tổng diện tích gần 2.000 m2, bên trong có đường giao thông nội bộ, cây xanh, các công trình phụ trợ và 2 cửa ra vào bãi. Được khởi công từ tháng 10/2014, bãi đỗ xe giàn thép có tổng mức đầu tư trên 30 tỷ đồng.

Sáng 24/4, Công ty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội khánh thành và đưa vào khai thác công trình điểm đỗ xe giàn thép trên phố Trần Nhật Duật (quận Hoàn Kiếm). Công trình có tổng diện tích gần 2.000 m2, bên trong có đường giao thông nội bộ, cây xanh, các công trình phụ trợ và 2 cửa ra vào bãi. Được khởi công từ tháng 10/2014, bãi đỗ xe giàn thép có tổng mức đầu tư trên 30 tỷ đồng.

Với thiết kế 4 tầng, diện tích lắp dựng giàn thép là 412 m2, bãi đỗ xe cao tầng chứa tối đa 91 ôtô dưới 7 chỗ ngồi.

Với thiết kế 4 tầng, diện tích lắp dựng giàn thép là 412 m2, bãi đỗ xe cao tầng chứa tối đa 91 ôtô dưới 7 chỗ ngồi.

Sau 6 tháng lắp dựng các nhân viên đã có thể vận hành sau khi các chuyên gia nước ngoài bàn giao. Trong ảnh, ôtô lùi lên pallet dưới sự hướng dẫn của nhân viên bãi đỗ.

Sau 6 tháng lắp dựng các nhân viên đã có thể vận hành sau khi các chuyên gia nước ngoài bàn giao. Trong ảnh, ôtô lùi lên pallet dưới sự hướng dẫn của nhân viên bãi đỗ.

Hệ thống giàn đỗ gồm có 7 block hoạt động theo công nghệ xếp hình của Nhật Bản. Mỗi block chứa được 13 xe, điều khiển đơn giản bằng bảng điện tử cảm ứng. Thời gian lấy và gửi xe chỉ diễn ra trong khoảng 2 phút.

Hệ thống giàn đỗ gồm có 7 block hoạt động theo công nghệ xếp hình của Nhật Bản. Mỗi block chứa được 13 xe, điều khiển đơn giản bằng bảng điện tử cảm ứng. Thời gian lấy và gửi xe chỉ diễn ra trong khoảng 2 phút.

Mỗi ngăn chứa có số vị trí tương ứng trên màn điều khiển để dễ dàng quan sát và vận hành. Việc lấy xe vì thế diễn ra thuận tiện, nhanh chóng.

Mỗi ngăn chứa có số vị trí tương ứng trên màn điều khiển để dễ dàng quan sát và vận hành. Việc lấy xe vì thế diễn ra thuận tiện, nhanh chóng.

Cơ cấu nâng hạ và dich chuyển ngang bằng cáp cho các pallet vào đúng vị trí trên mỗi block khi xe vào.

Cơ cấu nâng hạ và dich chuyển ngang bằng cáp cho các pallet vào đúng vị trí trên mỗi block khi xe vào.

Bảng ghi thông số dài, rộng, cao quy định đối với mỗi pallet ở các tầng. Trọng lượng xe tối đa 2 tấn.

Bảng ghi thông số dài, rộng, cao quy định đối với mỗi pallet ở các tầng. Trọng lượng xe tối đa 2 tấn.

Hệ thống được lập trình thông minh, khoảng cách giữa các pallet được tính toán hợp lý để tiết kiệm diện tích khai thác.

Hệ thống được lập trình thông minh, khoảng cách giữa các pallet được tính toán hợp lý để tiết kiệm diện tích khai thác.

Giàn đỗ trang bị thiết bị an toàn và đảm bảo tuyệt đốt cho người vận hành cũng như phương tiện. Hệ thống cảm biến thông minh trên giàn thép sẽ phát chuông cảnh báo và sáng đèn khi có người hoặc vật thể ở khu vực vận hành. Ngay lập tức, thao tác đưa xe vào vị trí sẽ tạm ngừng.

Giàn đỗ trang bị thiết bị an toàn và đảm bảo tuyệt đốt cho người vận hành cũng như phương tiện. Hệ thống cảm biến thông minh trên giàn thép sẽ phát chuông cảnh báo và sáng đèn khi có người hoặc vật thể ở khu vực vận hành. Ngay lập tức, thao tác đưa xe vào vị trí sẽ tạm ngừng.

Khi mất điện đột ngột, trước khi phát cảnh báo, hệ thống có nguồn điện dự phòng đủ để vận hành nâng hạ diễn ra an toàn. Ngoài hệ thống tự động, các nhân viên cũng có thể điều khiển bằng tay trong các trường hơp sửa chữa hoặc phát sinh sự cố.

Khi mất điện đột ngột, trước khi phát cảnh báo, hệ thống có nguồn điện dự phòng đủ để vận hành nâng hạ diễn ra an toàn. Ngoài hệ thống tự động, các nhân viên cũng có thể điều khiển bằng tay trong các trường hơp sửa chữa hoặc phát sinh sự cố.

Theo ông Phạm Văn Đức, Phó giám đốc công ty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội, đây là dự án thí điểm lắp dựng giàn thép đỗ xe công cộng lớn nhất thủ đô. Sau dự án này, công ty sẽ từng bước nhân rộng và phát triển đồng bộ hệ thống hạ tầng giao thông tĩnh theo hướng hiện đại hóa, nhằm nâng cao chất lượng phục vụ của các bến điểm đỗ xe. 'Điều này giúp tiết kiệm quỹ đất, góp phần tăng diện tích giao thông tĩnh đáp ứng nhu cầu đỗ, gửi ôtô rất lớn hiện nay', ông Đức cho hay.

Theo ông Phạm Văn Đức, Phó giám đốc công ty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội, đây là dự án thí điểm lắp dựng giàn thép đỗ xe công cộng lớn nhất thủ đô. Sau dự án này, công ty sẽ từng bước nhân rộng và phát triển đồng bộ hệ thống hạ tầng giao thông tĩnh theo hướng hiện đại hóa, nhằm nâng cao chất lượng phục vụ của các bến điểm đỗ xe. 'Điều này giúp tiết kiệm quỹ đất, góp phần tăng diện tích giao thông tĩnh đáp ứng nhu cầu đỗ, gửi ôtô rất lớn hiện nay', ông Đức cho hay.

Ông Đức cho biết, tuy mức tiền đầu tư cho công trình khá cao so với nguồn thu thực tế từ giá trông giữ xe hiện nay nhưng bằng những phương án linh động, công ty được thành phố cho cơ chế để thu phí xe vào gửi theo giá chung hiện nay với mức 30.000 đồng/lượt; giá trông giữ xe tháng là 2,5 triệu đồng. Ngoài điểm đỗ xe tại Trần Nhật Duật, công ty đang được thành phố giao triển khai điểm đỗ xe cao tầng giàn thép thứ 2 tại phố Nguyễn Công Hoan, quy mô 4 tầng. Công trình dự kiến hoàn thành trong quý I

Ông Đức cho biết, tuy mức tiền đầu tư cho công trình khá cao so với nguồn thu thực tế từ giá trông giữ xe hiện nay nhưng bằng những phương án linh động, công ty được thành phố cho cơ chế để thu phí xe vào gửi theo giá chung hiện nay với mức 30.000 đồng/lượt; giá trông giữ xe tháng là 2,5 triệu đồng. Ngoài điểm đỗ xe tại Trần Nhật Duật, công ty đang được thành phố giao triển khai điểm đỗ xe cao tầng giàn thép thứ 2 tại phố Nguyễn Công Hoan, quy mô 4 tầng. Công trình dự kiến hoàn thành trong quý I

Bộ ảnh đang nóng

Hình ảnh mới nhất