Cận cảnh dự án di dời hàng chục ngôi mộ để lấy đường vào

Bất động sảnThứ Bảy, 17/03/2018 18:45:00 +07:00

Dự án The Eden Rose do Công ty cổ phần đầu tư Bất động sản Vimefulland (Vimefullland) thuộc Tập đoàn dược phẩm Viemdimex (Vimedimex Group) làm chủ đầu tư đang bị người dân phản ánh là di dời hàng chục ngôi mộ để xây đường vào.

Theo phản ánh của chị Nguyễn Thị Thúy Ngần (40 tuổi, trú tại P.Hoàng Liệt, Q.Hoàng Mai), ngày 14/2, gia đình chị đến thắp hương cho ông nội của chị tại ngôi mộ tập thể ở xã Thanh Liệt, Thanh Trì. Ngôi mộ này được khắc bia ghi rõ 60 cán bộ và nhân dân hy sinh trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, nhiều người được công nhận liệt sỹ, trong đó có ông nội chị Ngần.

Tuy nhiên, khi đến thăm ngôi mộ, gia đình phát hiện ngôi mộ đã bị đào xới, nhiều hài cốt bị di chuyển đi nơi khác nhưng không rõ là chuyển đến đâu. Khi phản ánh lên UBND xã Thanh Liệt, gia đình chị nhận được câu trả lời rằng đây là mộ tập thể nên khi di dời không cần phải thông báo.

Quá bức xúc, gia đình chị Ngân đã đệ đơn tố cáo lên chính quyền UBND huyện Thanh Trì mong được giải quyết. Được biết, những ngôi mộ này được di dời để phục vụ cho việc làm đường dẫn vào dự án The Eden Rose của chủ đầu tư là Công ty cổ phần đầu tư Bất động sản Vimefulland (Vimefullland). 

Vimefulland là doanh nghiệp hoạt động với lĩnh vực ban đầu là Dược phẩm, sau đó mở rộng với định hướng phát triển cho dòng sản phẩm bất động sản hệ sinh thái xanh. Hiện Vimefulland đang triển khai nhiều dự án bất động sản ở Hà Nội như Dự án The Eden Rose, Emerald Center Park, Belleville Hà Nội v.v...

Dự án The Eden Rose là dự án biệt thự liền kề của Vimefulland, với diện tích rộng 8ha, bao gồm 181 căn biệt thự và 52 căn liền kề, dự định bàn giao cho khách hàng vào quý 3 năm 2018. Giá cho mỗi sản phẩm tại đây khoảng 60 - 65tr/m2. 

eden rose

 Cận cảnh dự án The Eden Rose.

eden rose 1 3

 Dự án đang gấp rút hoàn thành để kịp bàn giao nhà cho khách hàng vào tháng 8/2018.

eden rose 2 4

 Biệt thự tại đây có diện tích từ 130 - 300m2, xây 3,5 tầng với nhiều tiện ích đẳng cấp được chủ đầu tư quảng cáo.

the eden rose 4 6

 

eden rose3 5

 Khu vực nghĩa trang bị đào xới nằm phía cuối con đường.

Theo tìm hiểu của PV, con đường dẫn vào dự án rộng khoảng 30m, dự kiến hoàn thành khi dự án hoàn thiện. Đây là con đường chính và là con đường rộng nhất dẫn thẳng vào dự án.

850282307f8490dac995

 Sơ đồ dự án, con đường 30m chính là con đường nằm trên phần mộ bị di dời, trong đó mộ của ông nội chị Ngần.

Về việc UBND xã Thanh Liệt tự ý di dời ngôi mộ mà không thông báo cho người nhà, ông Nguyễn Văn Phong, Chủ tịch xã Thanh Liệt cho rằng, khi tổ chức di chuyển mộ, xã không nắm được thông tin của các thân nhân hài cốt, ngôi mộ không có tên tuổi cụ thể nên xếp vào diện vô danh.

“Trước khi di dời ngôi mộ tập thể vô danh và những phần mộ khác, chúng tôi có đăng tin trên Báo Kinh tế đô thị, thông báo trên loa truyền thanh xã Thanh Liệt để người dân biết”, ông Phong nói.

Cùng với đó, ông Đặng Đức Quỳnh - Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì – xác nhận, huyện Thanh Trì đã nhận được đơn tố cáo về vụ việc trên và đang tổ chức xác minh giải quyết, sau đó sẽ gửi báo cáo công khai để người dân và báo chí được biết.

Video: TP.HCM - Dân tự bỏ tiền sửa đường, phường cưỡng chế phá bỏ

Tiểu An
Bình luận
vtcnews.vn