Cận cảnh đồng tiền Nhà Trắng phát hành kỷ niệm hội nghị thượng đỉnh Mỹ -Triều

Thế giớiThứ Ba, 22/05/2018 14:24:00 +07:00

Dù đứng trước lời đe dọa rút khỏi hội nghị thượng đỉnh của Triều Tiên, chính quyền Tổng thống Donald Trump vẫn phát hành đồng tiền kỷ niệm cuộc gặp lịch sử giữa hai nhà lãnh đạo.

Nhà Trắng ngày 21/5 tiết lộ hình dáng đồng tiền kỷ niệm “trip coin” để đánh dấu cuộc gặp lịch sử giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un dự kiến diễn ra ngày 12/6 tại Singapore.

Một mặt đồng tiền khắc nổi hình dáng hai nhà lãnh đạo cùng quốc kỳ hai nước, mặt còn lại là hình chuyên cơ Air Force One cất cánh từ Nhà Trắng.

trip coin-1 4

  Hai mặt đồng tiền kỷ niệm hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều.

Sau khi được tiết lộ, hình dáng đồng tiền gây ra nhiều ý kiến trái chiều trên mạng xã hội Twitter. Một số người cho rằng hình ảnh ông Kim Jong-un không được “sáng láng” cho lắm, bên cạnh đó việc gọi lãnh đạo Triều Tiên là “Lãnh đạo Tối cao” trên đồng tiền cũng bị phê bình.

trip coin 3

Ông Kim Jong-un được gọi là "Lãnh đạo Tối cao", bên cạnh Tổng thống Donald Trump. 

Vào ngày 16/5 vừa qua, không lâu trước khi hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều dự kiến diễn ra, Triều Tiên đe dọa rút khỏi bàn đàm phán vì phản đối chuỗi tập trận chung giữa Mỹ và Hàn Quốc, cũng như những bình luận của cố vấn an ninh Nhà Trắng John Bolton.

Triều Tiên cho biết không hứng thú với cuộc đối thoại nếu Mỹ muốn nước này đơn phương từ bỏ vũ khí hạt nhân. Trong khi đó, Tổng thống Trump đảm bảo Chủ tịch Kim sẽ được bảo vệ và mang lại sự giàu có cho đất nước nếu thỏa thuận giữa hai bên được thành lập.

Video: Tổng thống Trump và phu nhân đi đón 3 công dân Mỹ trở về từ Triều Tiên

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn