Cận cảnh dòng kênh 'đen ngòm' khiến cá chết hàng loạt ở Đà Nẵng

Thời sựThứ Hai, 03/10/2016 16:44:00 +07:00

Trước hiện tượng cá chết nổi trắng kênh Đa Cô (quận Liên Chiểu), chính quyền Đà Nẵng khuyến cáo người dân không nên vây bắt cá dưới kênh để ăn khi chưa xác định rõ nguyên nhân.

a2

 Sáng 3/10, tình trạng cá chết nổi trên kênh Đa Cô, quận Liên Chiểu TP Đà Nẵng vẫn tiếp tục diễn ra. Theo người dân địa phương, hiện tượng cá chết nổi trắng kênh Đa Cô xảy ra vào sáng 2/10 và đã có hàng tạ cá được các công nhân vệ sinh môi trường trục vớt, mang tiêu hủy.

a3

 Nhiều người dân cho hay ban đầu cá chỉ lác đác chết gần khu vực một nhà máy sát kênh Đa Cô, nhưng cá chết mỗi lúc càng dày đặc hơn, theo dòng nước chảy xuôi 2 con đường ven kênh là Chơn Tâm 6 và Mộc Bài 7, tập trung tại cầu đường 10,5m khu Tây Bắc 7, P.Hòa Minh, bốc mùi hôi nồng nặc.

a 10

 Hàng chục công nhân của công ty vệ sinh môi trường đã được huy động đến để tổ chức vớt cá, mang đi đào hố tiêu hủy tránh nguy cơ ô nhiễm tràn lan gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

a7

 Mặc dù dòng nước dưới kênh đen ngòm, bốc mùi hôi thối nhưng trong sáng 3/10, một số người dân vẫn mang cần câu ra ngồi câu cá.

a4

Người dân sống dọc kênh Đa Cô cho hay, trước đây tại kênh này cũng đã xảy ra tình trạng cá chết song mật độ không nhiều.

a6

 Bên trong miệng của một số cống nước thải cũng ghi nhận được tình trạng cá chết. Đại diện UBND quận Liên Chiểu cho hay đã phối hợp với sở Tài nguyên môi trường TP Đà Nẵng tiến hành lấy mẫu nước, cá để phân tích nhằm tìm ra nguyên nhân cá chết tại kênh Đa Cô

a8

 Trao đổi với VTC News, ông Đặng Công Chúng, Chánh Văn phòng UBND quận Liên Chiểu cho biết hiện đã có hơn 1 tạ cá tại kênh Đa Cô được vớt lên và tiến hành các biện pháp tiêu hủy, tránh ảnh hưởng đến môi trường xung quanh. Theo ông Chúng, cá chết tại kênh này chủ yếu là cá rô phi và nguyên nhân ban đầu gây hiện tượng cá chết có thể do "thiếu ôxy". 

a 9

Theo ông Chúng, khi chưa xác định được nguyên nhân cụ thể làm chết cá thì chính quyền quận Liên Chiểu khuyến cáo người dân không nên vây bắt cá ở kênh Đa Cô để tiêu thụ, sử dụng nhằm tránh những ảnh hưởng về sức khỏe. 

a10

 Trước nghi vấn của người dân về hiện tượng cá chết bất thường có liên quan đến quá trình xả thải của công ty Cocacola gần đó, ông Chúng cho biết , Lãnh đạo TP đã có chỉ đạo rà soát lại quá trình xả thải của các công ty quanh khu vực kênh Đa Cô. "Nếu phát hiện vi phạm thì sẽ tiến hành xử lý nghiêm. Chúng tôi sẽ phối hợp điều tra để nhanh chóng làm rõ nguyên nhân cá chết, không loại trừ yếu tố nào cả", ông Chúng thông tin.

a 1

 Ngoài kênh Đa Cô, trước đó tại Đà Nẵng cũng đã xảy ra hiện tượng cá chết hàng loạt tại một công viên ở trung tâm thành phố.

video: Cận cảnh kênh Đa Cô nước đen ngòm khiến cá chết hàng loạt ở Đà Nẵng

Đắc Đức
Bình luận
vtcnews.vn