Cận cảnh cửa hàng bánh Bảo Phương sau tin tạm đình chỉ

Kinh tếThứ Năm, 17/09/2015 04:00:00 +07:00

banh trung thu Bao Phuong - Cơ sở 2 bị tạm thời đóng cửa nhưng cửa hàng bánh Bảo Phương trên phố Thụy Khuê (Hà Nội) vẫn mở cửa cho khách xếp hàng vào mua.

Cơ sở sản xuất chính tạm đóng cửa 2 ngày nhưng cửa hàng Bảo Phương trên phố Thụy Khuê ( Hà Nội) vẫn mở cửa cho khách xếp hàng vào mua bánh trung thu.

Chiều 16/9, đoàn kiểm tra liên ngành an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) quyết định tạm đình chỉ hoạt động sản xuất của cơ sở sản xuất bánh trung thu Bảo Phương 2, địa chỉ 223 phố Thụy Khuê, do chưa đảm bảo các thủ tục pháp lý, vi phạm các quy định về ATVSTP.
 Cận cảnh cửa hàng bánh trung thu Bảo Phương sau tin tạm đình chỉ

Đến sáng 17/9, cơ sở sản xuất này vẫn khá đông người ra vào. Tuy nhiên, các cửa sổ được che chắn bằng chiếu cói, mặt sau cơ sở 223 Thụy Khê cũng cửa đóng then cài. Cơ sở tạm đóng cửa 2 ngày.
Nhiều người mua bánh chia sẻ, dù biết cơ sở sản xuất bánh trung thu Bảo Phương 2 bị đình chỉ, nhưng họ vẫn đến mua bánh vì bánh ở đây ngon, giá hợp lý. 
Trong sáng nay, cửa hàng bán bánh trung thu Bảo Phương ở địa chỉ 201 Thụy Khê vẫn tấp nập mua bán.

Phía bên trong cửa hàng rộng khoảng 40 m2, công nhân đang đóng gói bánh trung thu để tiêu thụ.
Chủng loại bánh của Bảo Phương 2 khá đa dạng. Theo chủ cửa hàng, giá bán không đổi so với trước khi tạm đóng cửa cơ sở sản xuất.
Nhiều người đến đây không chỉ mua một hộp và chi bạc triệu cho những chiếc bánh trung thu truyền thống.
Anh Thịnh cùng vợ đến cửa hàng mua cả chục hộp bánh trung thu Bảo Phương về làm quà. "Tôi đến cửa hàng mới biết cơ sở sản xuất bị đình chỉ, đi cả chục km nên vẫn quyết định mua về làm quà cho nhà ở quê", anh Thịnh nói.
Tuy nhiên, một số người cũng khá cẩn thận sau khi có tin tạm đình chỉ. Người đàn ông này hỏi han bảo vệ về nguồn gốc bánh trung thu tại cửa hàng trước khi quyết định mua bánh về.
Tại cơ sở bánh trung thu Bảo Phương 1, cảnh tượng nhộn nhịp mua bánh diễn ra từ sáng.
Ông Bảo, chủ cửa hàng Bảo Phương 1 cho biết. "Hai cửa hàng này khác nhau về nguồn gốc bánh. Bảo Phương 2 do con trai tôi làm chủ, tách riêng ra gần 30 năm nay rồi".
 bánh trung thu Bảo Phương Bảo Phương đóng cửa đông khách xếp hàng mua bánh
 Trong sáng nay, công nhân liên tục chuyển bánh giữa các cửa hàng Bảo Phương
"Khi cửa hàng bị đình chỉ sản xuất, con trai cũng báo cho tôi. Về nguồn gốc làm bánh cơ sở Bảo Phương 2 tôi không nắm rõ, vì già yếu rồi tôi không thể đi lại đôn đốc, chỉ bảo được", ông Bảo nói thêm.
12h trưa 16/9, người dân vẫn tấp nập đến mua bánh trung thu tại hai cửa hàng này. 

Nguồn: Zing
Bình luận
vtcnews.vn