Cận cảnh cá voi xám há miệng cho con người... sờ lưỡi

Tổng hợpThứ Ba, 03/08/2010 08:15:00 +07:00

(VTC News) - Một du khách bạo dạn đưa cả bàn tay chạm cả vào lưỡi của con thú khổng lồ.

(VTC News) -  Ngày 2/8/2010 tờ Daily Mail đăng tải những bức ảnh đáng ngạc nhiên về cách ứng xử của loài cá voi xám trên vùng biển San Ignacio Lagoon đối với con người được chụp bởi nhà động vật học, kiêm MC truyền hình Mark Carwardine khi ông có cơ hội phám khá vùng biển di cư của loài cá voi xám ở Mexico.

Con cá voi xám đang lớn dài hơn 13 mét đang há miệng cho các du khách thoải mái khám phá. 

Những con cá voi xám ở đây cực kỳ hiền và bạo người, khách du lịch khi tới khám phá vùng biển độc nhất vô nhị này có thể thoả thích đùa nghịch với những con vật khổng lồ của đại dương mà không hề có cảm giác sợ sệt, thậm chí nếu muốn người ta có thể sờ tay vào tận… miệng cá voi.

Những con cá voi xám ở San Ignacio Lagoon được người dân nơi đây đặt cho biệt danh “những người bạn thân thiện” vì cung cách ứng xử đặc biệt thân thiện của chúng đối với con người, điều này trái ngược hoàn toàn với thái độ hung tợn, hay tấn công của chúng cách đây 70 năm khi loài cá từng có nguy cơ tuyệt chủng này bị săn bắt quá mức.


Vùng biển San Ignacio Lagoon cách đây 70 năm từng là khu vực săn bắt cá voi xám lớn nhất thế giới vì con người phát hiện ra rằng đây là khu vực di cư ưa thích, được “lập trình” sẵn của loài cá voi xám.

Một bức ảnh của nhà động vật học Mark Carwardine ghi lại hình ảnh một con cá voi xám dài hơn 13 mét đang ghé sát đầu vào thành thuyền chào đón con người, trong khi một du khách bạo dạn đưa cả bàn tay chạm cả vào lưỡi của con thú khổng lồ. 


Ở San Ignacio Lagoon, mỗi khi có thuyền chở du khách xuất hiện ngoài khơi cá voi xám thường xuất hiện bơi xung quanh để chào đón với thái độ cực kỳ đáng yêu và thân thiện khiến những người lần đầu tiên đến đây không bao giờ có thể quên được.

Nhà động vật học Mark Carwardine nói: “70 năm trước cá voi xám bị con người săn bắt quá mức và khi ấy thái độ của chúng đối với con người hoàn toàn trái ngược với hiện tại”.


“Trước đây khi thuyền bè của con người xuất hiện chúng có thể quẫy đuôi đập nát và người ta thường ví chúng như những con “cá quỷ”. Từ những năm đầu của thập niên 30, khi loài cá này bắt đầu được bảo vệ thì thái độ của chúng đối với con người đã khác hẳn.”

Điều này chứng tỏ rằng đây là mối quan hệ có đi có lại rất công bằng của tự nhiên. Khi loài vật bị giết hại quá mức ở chúng sẽ nảy sinh thái độ hằn học, chống con người.



Một đoạn video tư liệu về cách cư xử thân thiện của cá voi xám ở Mexico:


Bình Nguyên (Theo Daily Mail)

Bình luận
vtcnews.vn