Cận cảnh 4000 lính dù Nga đổ bộ đường không, đánh chiếm mục tiêu trên bán đảo Kamchatka

Thế giớiThứ Ba, 08/10/2019 14:44:00 +07:00

Hàng nghìn lính dù và hơn 500 phương tiện vận tải, thiết bị quân sự của Hạm đội Thái Bình Dương Nga tham gia cuộc tập trận lớn nhất năm 2019 tại Kamchatka.

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video về cuộc tập trận chiến thuật lớn nhất năm 2019 của lực lượng thủy quân lục chiến Nga, thuộc Hạm đội Thái Bình Dương tại khu vực Kamchatka, TASS đưa tin. 

Cuộc tập trận chiến thuật này có sự tham gia của 4.000 lính dù, lực lượng lính thủy đánh bộ và hơn 500 phương tiện quân sự, khí tài đặc biệt. Năm máy bay vận tải cỡ lớn An-26 của quân đội Nga cũng tham gia cuộc tập trận này.

Ngoài ra, 15 máy bay và trực thăng, các tàu chiến cũng tham gia tác chiến hỗn hợp binh chủng. Đặc biệt, đây là lần đầu tiên máy bay trực thăng vận tải, tấn công Ka-29 được sử dụng trong các đợt tấn công vào mục tiêu quân sự đối phương ở Kamchatka.

Các máy bay không người lái Orlan-10 và Outpost cũng lần đầu tiên tham gia tác chiến đường không và phóng tên lửa vào các mục tiêu trên bờ biển Thái Bình Dương.

Cuộc tập trận giả định các phương án tấn công và khống chế sân bay của đối phương. Trong đó, chiến thuật chủ yếu là sử dụng lực lượng lính dù, đổ bộ đường không, kết hợp với các phương tiện quân sự bên ngoài đột kích vào bên trong, chiếm lĩnh sân bay địch.

Lực lượng đường không đã nhanh chóng tiêu diệt phòng tuyến trên không, giữ vững đội hình, cho đến khi các lực lượng mặt đất chính tấn công chiếm mục tiêu.

Để áp đảo các mục tiêu của đối phương ở vùng biển ven bờ và trên bờ biển, quân đội Nga đã sử dụng nhiều hệ thống phóng tên lửa Grad, pháo phản lực tự hành Gvozdika, Nona và xe tăng T-80BV. Các máy bay MiG-31 cũng tham gia áp chế hỏa lực trên không.

Các tiểu đoàn lính dù thuộc lực lượng thủy quân lục chiến khu vực Primorski và lực lượng Hạm đội Thái Bình Dương của Các Lực lượng vũ trang Liên bang Nga đã tham gia đợt tập trận chiến thuật lớn nhất tại Kamchatka năm 2019 này.

Phong Vũ
Bình luận
vtcnews.vn