Cận cảnh 2km đường ray đầu tiên tuyến Metro số 1 vừa được lắp ráp

Thời sựThứ Tư, 17/01/2018 17:18:00 +07:00

Đơn vị thi công đã lắp ráp xong gần 2km đường ray đầu tiên của tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên có chiều dài gần 20km ở TP.HCM.

Sau khi hoàn thành bộ khung đường đi cho tàu điện ngầm, nhà thầu Hitachi (Nhật Bản) triển khai lắp ráp đường ray dài gần 20km của tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên.

Ngày 17/11, PV VTC News có mặt tại công trường thi công từ ga Thủ Đức đến ga Bình Thái, nơi được nhà thầu Hitachi bắt đầu cho lắp ráp đường ray để ghi nhận tiến độ thi công.

Tại đây, 2 đoạn đường ray nối ga Thủ Đức đến ga Bình Thái cơ bản được hoàn thành, công tác lắp ráp tiếp tục được mở rộng đến các ga tiếp theo.

IMG_1658

Gần 2km đường ray tàu điện ngầm nối từ ga Thủ Đức đến ga Bình Thái cơ bản được hoàn thành.

Dù thời tiết khá oi bức nhưng các công nhân vẫn làm việc cần mẫn dưới sự chỉ đạo, giám sát của nhà thầu.

Theo một kĩ sư lắp ráp, đơn vị đã hoàn thành lắp ráp được gần 2km đường ray. Để đảm bảo đúng thiết kế, an toàn, nhà thầu Hitachi kiểm tra chặt chẽ từng bước một nên mỗi ngày công nhân chỉ lắp được khoảng 50m.

Sau khi lắp đường ray xong, nhà thầu sẽ cho đổ bê tông phía dưới để cố định đường ray, hoàn thành đường đi cho tàu điện ngầm.

Một số hình ảnh lắp ráp đường ray tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên được PV VTC News ghi nhận trong ngày 17/1:

IMG_1642

 Sau hơn 2 tháng thi công, chủ thầu đã lắp ráp được gần 2km đường ray tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên.

IMG_1643 3

 Đường ray được lắp ráp chắc chắn với thiết bị, máy móc của Nhật Bản.

IMG_1649 4

 Hệ thống đinh ốc, cột cố định đường ray rất chắc chắn.

IMG_1659 5

 Sau khi lắp ráp xong phần đường ray, nhà thầu sẽ đổ bê tông phía dưới, cố định đường ray một lần nữa để không bị xê dịch.

IMG_1663 6

Cách khoảng 40cm, đường ray lại được cố định một thanh bê tông.

IMG_1671 7

 Hệ thống đường ray được lắp ráp theo tiêu chuẩn châu Âu, đảm bảo độ an toàn cao.

IMG_1610 8

 Hệ thống lưới bảo vệ được lắp ráp ở các nhà ga.

IMG_1645 9

 Công nhân cần mẫn làm việc dù thời tiết TP.HCM hôm nay khá oi bức.

IMG_1647 10

 Các bước lắp ráp đều tuân theo kỹ thuật thiết kế.

IMG_1651 11

 Công nhân tập trung cao độ, lắp ráp từng chi tiết để đảm bảo an toàn cao nhất.

IMG_1664 12

 Mỗi ngày, công nhân lắp ráp được 50m đường ray.

IMG_1668 13

 

IMG_1679 14

 Đơn vị nhà thầu giám sát liên tục, kiểm tra từng bước lắp ráp.

IMG_1615 15

Những thanh đường ray được nhập khẩu từ Nhật Bản có độ bền và an toàn rất cao. 

Dự án Metro Bến Thành - Suối Tiên có tổng vốn 2,49 tỷ USD (hơn 47.000 tỷ đồng) được khởi công từ tháng 8/2012. Tuyến có chiều dài  gần 20 km, đi qua các quận 1, 2, 9, Bình Thạnh, Thủ Đức (TP.HCM) và huyện Dĩ An (Bình Dương). 

Trong đó 2,6 km đi ngầm (3 nhà ga) và hơn 17 km trên cao (11 nhà ga). Công trình dự kiến đưa vào khai thác năm 2020. Tuy nhiên, hiện nay dự án chưa được Trung ương phân bổ vốn nên thành phố đã 3 lần phải ứng vốn cho các nhà thầu thi công.

Video: Bên trong nhà ga dưới lòng đất ở TP.HCm có gì đặc biệt?

Quang Hải
Bình luận
vtcnews.vn