Cán bộ thuế tham ô gần nửa tỷ đồng bỏ trốn khỏi địa phương

Pháp luậtThứ Năm, 26/10/2017 19:10:00 +07:00

Đội phó đội tổng hợp nghiệp vụ dự toán, trước bạ - thu khác của chi cục thuế huyện Đak Pơ (Gia Lai) lạm dụng chức quyền để thâm ô số tiền lên đến 433 triệu đồng và bỏ trốn khỏi địa phương.

Ngày 26/10, Chủ tịch UBND huyện Đak Pơ (Gia Lai) - ông Nguyễn Trường cho biết, hiện cơ quan điều tra đang phối hợp với chi cục thuế huyện để làm rõ việc ông Lê Văn Chúng (SN 1970, trú huyện Đak Pơ, Đội phó đội tổng hợp nghiệp vụ dự toán, trước bạ - thu khác) lạm dụng chức vụ tham ô tài sản.

Trước đó, qua kiểm tra hồ sơ, đối chiếu chứng, Kiểm toán Nhà nước phát hiện 16 trường hợp được ông Chúng xé biên lai thu tiền (hóa đơn đỏ) cho người nộp thuế để chiếm dụng số tiền thuế trên. Thậm chí ông Chúng còn giả chữ ký của Chi cục trưởng Nguyễn Xuân Hậu để hợp thức hóa vấn đề.

Theo con số của Kiểm toán Nhà nước, tổng số tiền ông Chúng chiếm đoạt trong quá trình kiểm soát các hồ sơ giao dịch thuế là trên 433 triệu đồng.

Sau đó, ông Chúng đã khắc phục hậu quả 87 triệu đồng và không đến cơ quan làm việc cho đến nay.

Liên quan đến vụ việc, ông Nguyễn Xuân Hậu - Chi cục trưởng Chi cục Thuế huyện Đak Pơ cho biết, đã nhận được chỉ đạo của UBND huyện và đã chuyển hồ sơ vụ việc đến cho cơ quan điều tra để làm rõ. 

Hiện cơ quan điều tra đang tiến hành kiểm tra hồ sơ và mời ông Chúng để làm việc. Tuy nhiên, ông Chúng không có mặt tại địa phương.

Video: Thu hồi nợ không được, nhóm cán bộ thuế dàn hàng chặn khách trước quán ăn

Như Duy
Bình luận
vtcnews.vn