Cán bộ Sở vào khách sạn tổ chức 'chơi' ma túy đá

Pháp luậtThứ Bảy, 28/09/2013 12:01:00 +07:00

(VTC News) - Hai cán bộ ở Gia Lai đã rủ rê thêm vài đối tượng vào khách sạn tổ chức chơi ma túy đá, công an đã kịp thời vào cuộc bắt quả tang...

(VTC News) - Hai cán bộ thuộc sở, ngành của Gia Lai đã rủ rê thêm vài đối tượng vào khách sạn tổ chức chơi ma túy đá, công an đã kịp thời vào cuộc bắt quả tang...

Đầu tháng 9, Công an TP. Pleiku (Gia Lai) bắt quả tang 4trường hợp sử dụng ma túy đá tại một khách sạn trên địa bàn phường Tây Sơn (TP.Pleiku).

Sau khi xử lý, 4 đối tượng Nguyễn Ngọc Anh (29 tuổi, trú phường YênĐổ, cán bộ Chi cục Quản lý Thị trường); Trần Anh Minh (tên gọi khác: Hiển, 32tuổi, trú phường Yên Đổ, cán bộ Sở Kế hoạch - Đầu tư); Cao Hoài Bảo (22 tuổi, trúphường Diên Hồng); Nguyễn Duy Quang (25 tuổi, trú phường Diên Hồng) được Côngan TP. Pleiku cho về.

Theo báo cáo của Trưởng Công an TP. Pleiku gửi Chủ tịchUBND TP.Pleiku về việc “Xử lý tụ điểm sử dụng ma túy” thì khoảng 20 giờ 30phút ngày 9/8/2013, các đối tượng trên mua ma túy đá rồi kéo nhau lên phòng 202Khách sạn Khánh Bình (27 đường Nguyễn Du, phường Tây Sơn) sử dụng.

Khoảng 23h, qua nguồn tin của quần chúng, công an đã ậpvào bắt quả tang, lập biên bản vi phạm và thu giữ dụng cụ sử dụng ma túy đá,đưa 4 đối tượng cùng chủ khách sạn là Lê Đại Phong về trụ sở làm việc. 

Tại cơ quancông an, các đối tượng đã thừa nhận tất cả các hành vi vi phạm. Công an phườngTây Sơn sau đó đã xử phạt hành chính đối với 4 đối tượng trên mỗi người 750.000đồng, phạt chủ khách sạn 3,5 triệu đồng.

Sở Kế hoạch Đầu tư Gia Lai 
Sau khi nắm sự việc, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thế Dũng đã chỉđạo phải xử lý nghiêm việc này theo đúng quy định của pháp luật. Nếu người sửdụng ma túy trái phép là công chức nhà nước bị cơ quan Công an thông báo về cơquan, tổ chức, đơn vị nơi công chức đang công tác thì kỷ luật cảnh cáo. Còn nếungười nghiện ma túy có xác nhận của cơ quan y tế có thẩm quyền thì buộc thôiviệc.

Để làm rõ hơn sự tình, trong buổi làm việc với chúngtôi, lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư cho biết: sau sựviệc, lãnh đạo Sở đã tổ chức họp, yêu cầu Trần Anh Minh - cán bộ phòng Đăng kýKinh doanh viết bản tường trình, kiểm điểm. Căn cứ vào lời tường trình của TrầnAnh Minh, Sở đã thành lập hội đồng kỷ luật, quyết định kỷ luật Minh ở mức cảnhcáo. Tất nhiên, quyết định cảnh cáo dựa trên kết quả xét nghiệm âm tính vớichất ma túy do cơ quan chuyên trách của Sở Y tế tiến hành.

Ông Trần Anh Minh - con trai giám đốc Sở kế hoạch và Đầu tưđương nhiệm Trần Thế Vinh là Đảng viên, đã có gia đình, năm 2012 là lao độngtiên tiến. Sau khi bị kỷ luật về mặt chính quyền, vào ngày 3/10 tới đây, cơ quansẽ tiến hành kỷ luật về mặt Đảng đối với công chức này.

“Dù là con ai thì chúngtôi cũng phải căn cứ theo các quy định của pháp luật để xử lý vi phạm, không baoche, dung túng” - vị lãnh đạo tỉnh khẳng định.

Chi Cục Quản lý thị trường Gia Lai 
Đối với cán bộ Trần Ngọc Anh, Chi cục quản lý thị trường đãra quyết định cho thôi việc vì hành vi vi phạm pháp luật. Qua tìm hiểu đượcbiết, Trần Ngọc Anh là nhân viên hợp đồng tại cơ quan này. 'Trần Ngọc Anh trướcđó đã từng sử dụng ma túy' - ông Phan Minh Túc khẳng định việc này.

Trao đổi với phóng viên, lãnh đạo Sở Nội vụ tỉnh Gia Lai chobiết, ông Trần Anh Minh - công chức Sở Kế hoạch và Đầu tư là nhân sự do Sở Nộivụ quản lý nên Sở đã đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư xử lý kỷ luật công chức vàbáo cáo về Sở Nội vụ để tổng hợp báo cáo UBND tỉnh. Trần Ngọc Anh vì là nhânviên hợp đồng của Chi cục Quản lý thị trường, không thuộc trách nhiệm quản lýcủa Sở nên để cơ quan này xử lý. Hiện Chi Cục Quản lý thị trường đã cho thôi việc đối với anh này.

Dư luận phố Núi đang ồn ào về chuyện này, bức xúc nhất lànhững bậc cao niên, họ cho rằng, Đảng viên mà lại làm chuyện “tày đình”; cùngvi phạm như nhau nhưng người thì bị đuổi việc, kẻ vẫn tiếp tục công tác. 'Phảichăng vì là con của Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở nên việc xử lý chỉ là giơ cao,đánh khẽ?' - nhiều người đặt câu hỏi.

Ánh Ngân

Bình luận
vtcnews.vn