Cán bộ Sở Ngoại vụ hành hung tiến sĩ 76 tuổi: Công an Hà Nội vào cuộc

Pháp luậtThứ Năm, 10/11/2016 17:14:00 +07:00

Cơ quan điều tra Công an quận Hai Bà Trưng đang vào cuộc điều tra làm rõ vụ cán bộ Sở Ngoại vụ Hà Nội hành hung tiến sĩ 76 tuổi trong lúc đi tập thể dục phải nhập viện.

Liên quan đến vụ tiến sĩ Nguyễn K. (76 tuổi, từng giảng dạy tại trường Đại học Bách khoa Hà Nội) bị Nguyễn Đức Hoàng, cán bộ Sở Ngoại vụ hành hung nhập viện, ngày 10/11, trao đổi với PV, Thượng tá Nguyễn Thành Tín, Phó Trưởng Công an quận Hai Bà Trưng (Hà Nội), cho biết đơn vị đang điều tra, làm rõ vụ việc.

20161107232029-tien-si1

Công an Hà Nội đang vào cuộc điều tra vụ tiến sĩ 76 tuổi bị cán bộ Sở Ngoại vụ hành hung nhập viện 

“Đơn vị đang tiến hành lấy lời khai cả hai bên. Theo điều tra ban đầu, sự việc bắt nguồn từ việc va chạm giao thông giữa vợ ông Hoàng với TS K. Sau khi xảy ra vụ việc cha mẹ ông Hoàng đã đến xin lỗi gia đình tiến sĩ. Đây là hành vi không thể chấp nhận được” - Thượng tá Tín thông tin. 

Trước đó như VTC News thông tin, vào ngày 5/11, tiến sĩ Nguyễn K. đi tập thể dục về thì va chạm với một phụ nữ đi xe máy ngược chiều. Trong khi cả hai bên chưa kịp phản ứng gì thì một thanh niên đi ô tô phía sau nhảy xuống đấm túi bụi vào mặt ông giáo già, làm ông ngã xuống.

Thấy bất bình, người đi đường xúm lại can ngăn, quở trách người thanh niên phân tích cho anh này biết nguyên nhân xảy ra là do lỗi của cô gái.

Trước thái độ kiên quyết của mọi người, anh ta đành xin lỗi và chở ông giáo đi cấp cứu.

Theo tìm hiểu của PV, nạn nhân bị đánh là Tiến sĩ Nguyễn K. là tác giả của giáo trình Hóa học Đại cương, từng giảng dạy tại Đại học Bách khoa Hà Nội. Sau khi bị đánh, TS Nguyễn K. được đưa đến Bệnh viện Đại học Y cấp cứu trong tình trạng bị rách phần trong khoang miệng và chảy máu rất nhiều.

Chiều 9/11, trao đổi với PV VTC News, ông Đỗ Tiến Hữu, Phó giám đốc Trung tâm Dịch vụ đối ngoại (Sở Ngoại vụ Hà Nội), xác nhận ông Hoàng - người hành hung tiến sĩ 76 tuổi là người đang công tác tại Sở này.

“Anh Hoàng hiện là Phó giám đốc phụ trách của trung tâm, đang trong thời gian nghỉ phép. Do sự việc xảy ra ngoài giờ hành chính và ngoài phạm vi Sở, nên mọi việc phải chờ kết luận của cơ quan chức năng” – ông Hữu cho biết.

Trả lời báo chí, ông Phạm Vinh Quang, Giám đốc Sở Ngoại vụ cho biết, ban Giám đốc Sở đã họp khẩn về vụ việc và xác định đây là sự việc hết sức nghiêm trọng. Lãnh đạo Sở đã yêu cầu liên hệ ngay với ông Hoàng để nắm tình hình, yêu cầu ông này báo cáo, giải trình về sự việc một cách rõ ràng trong thời gian sớm nhất.

Video: Toàn cảnh vụ việc phóng viên VTC bị hành hung tại lò mổ ở huyện Thanh Oai

                    

Ngọc Thắng
Bình luận
vtcnews.vn