Cán bộ mở tiệc, nghỉ làm trong ngày làm bù nghỉ Tết dương lịch: Lãnh đạo xã tự nhận hình thức kỷ luật khiển trách

Thời sựThứ Tư, 16/01/2019 18:30:00 +07:00

Bí thư Đảng Uỷ, Chủ tịch UBND xã Ngũ Hiệp (Thanh Trì, Hà Nội) tự nhận hình thức khiển trách khi để cơ quan tổ chức liên hoan trong ngày làm việc bù nghỉ lễ Tết dương lịch.

Liên quan đến sự việc cán bộ mở tiệc buổi sáng, chiều nghỉ làm trong ngày làm bù nghỉ lễ Tết dương lịch tại UBND xã Ngũ Hiệp, UBND huyện Thanh Trì (Hà Nội) đã có công văn gửi cơ quan báo chí, sau khi xác minh về vụ việc.

Cụ thể, Thường trực Huyện ủy Thanh Trì đã họp, yêu cầu Đảng ủy, UBND xã Ngũ Hiệp báo cáo toàn bộ sự việc và đã chỉ đạo UBND xã kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân có vi phạm để xử lý nghiêm theo quy định.

"Bí thư Đảng Ủy và Chủ tịch UBND xã Ngũ Hiệp đã có báo cáo giải trình, tự kiểm điểm và tự nhận hình thức xử lý kỷ luật Khiển trách", UBND huyện Thanh Trì cho hay.

Đối với UBND xã Ngũ Hiệp, UBND huyện Thanh Trì đã thành lập Hội đồng kỷ luật thực hiện quy trình xem xét làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân có liên quan đến sai phạm.

Lãnh đạo UBND huyện Thanh Trì cũng khẳng định mức hình thức kỷ luật cuối cùng cho 2 lãnh đạo UBND xã sẽ được xem xét theo quy trình xử lý kỷ luật cán bộ, công chức. 

bo-phan-1-cua-1746544

 Bộ phận một cửa ở UBND xã Ngũ Hiệp khóa cửa trong ngày làm bù. (Ảnh: VOV)

UBND huyện Thanh Trì cũng xác nhận, vào thứ Bảy ngày 5/1, UBND xã Ngũ Hiệp thực hiện làm việc bình thường theo chỉ đạo trước đó của UBND huyện.

Theo kế hoạch, 9h ngày 5/1, UBND xã Ngũ Hiệp tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019. Hội nghị kết thúc vào khoảng 11h cùng ngày, sau đó, UBND xã đã tổ chức liên hoan cơ quan tại tầng 3 trụ sở của đơn vị. Tại buổi liên hoan có sử dụng rượu bia, đồ uống có cồn trong giờ nghỉ trưa, đây là việc làm trái với quy định về kỷ luật, kỷ cương hành chính.

Đến khoảng 13h30 cùng ngày, cán bộ, công chức xã làm việc bình thường. Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của xã đã trực, tiếp nhận và trả hồ sơ cho công dân theo quy định.

Qua kiểm tra, UBND xã Ngũ Hiệp đã tiếp nhận và trả kết quả 16 hồ sơ hành chính (buổi sáng đã tiếp nhận, giải quyết 6 hồ sơ hành chính, buổi chiều đã tiếp nhận, giải quyết 10 hồ sơ hành chính).

"Như vậy, thông tin phản ánh của Báo điện tử Đài tiếng nói Việt Nam và Báo điện tử VTC News là có cơ sở", UBND huyện Thanh Trì thừa nhận.

Mạnh Đoàn - Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn