Cán bộ mở tiệc buổi sáng, chiều nghỉ làm: Lãnh đạo xã Ngũ Hiệp, Hà Nội nói gì?

Thời sựThứ Bảy, 05/01/2019 18:14:00 +07:00

Sau những thông tin cho rằng UBND xã Ngũ Hiệp liên hoan trong ngày làm bù cho kỳ nghỉ Tết dương lịch, lãnh đạo xã này xác nhận và cho biết buổi liên hoan nằm trong kế hoạch tổng kết năm 2018 của xã.

Liên quan đến thông tin cán bộ xã mở tiệc buổi sáng, chiều nghỉ làm, trả lời VTC News chiều 5/1, ông Trần Văn Nam – Chủ tịch UBND xã Ngũ Hiệp (huyện Thanh Trì, TP Hà Nội) cho biết, buổi liên hoan đó nằm trong kế hoạch tổng kết năm 2018 của xã.

“Trước đó, UBND xã có cuộc họp và thống nhất tổng kết năm 2018 vào sáng thứ Bảy tuần này (ngày 5/1). Vì chúng tôi nghĩ đó là thứ Bảy nên cố gắng tổng kết năm luôn.

Lễ tổng kết diễn ra từ sáng cho đến hơn 11h cùng ngày và trong đó có tiệc liên hoan lễ tổng kết. Sau đó, tôi vẫn trực và ký hồ sơ ở UBND xã, đồng thời bộ phận một cửa vẫn làm việc bình thường chứ không phải là nghỉ làm việc” – ông Nam nói.

Tuy nhiên, khi PV đặt câu hỏi việc tổ chức liên hoan cuối năm có được UBND huyện đồng ý không thì Chủ tịch UBND xã Ngũ Hiệp từ chối trả lời và hẹn sang đầu tuần sau đến trụ sở xã làm việc. 

bo phan 1 cua

 Bộ phận một cửa ở UBND xã Ngũ Hiệp khóa cửa trong ngày làm bù. (Ảnh: VOV)

Trước đó, theo Báo điện tử Vov.vn, trong khi phần lớn các cơ quan chính quyền thực hiện khá nghiêm túc việc làm bù, thì tại trụ sở UBND xã Ngũ Hiệp (huyện Thanh Trì, Hà Nội) vào lúc gần 11h ngày 5/1, PV ghi nhận bộ phận một cửa khóa trái, các phòng làm việc không có người, kể cả phòng Chủ tich UBND xã cũng khóa chặt, phòng Bí thư xã bên cạnh cửa mở toang, bên trong không có ai. Trên tầng 3 đơn vị này, có cả trăm người đang tiệc rượu liên hoan ăn uống chúc tụng huyên náo.

Một người dân đứng trước cửa bộ phận một cửa cho hay: "Hôm nay UBND xã họp tổng kết năm họ đang ăn liên hoan. Tôi đang có việc cần nên ra xã xin xác thực lý lịch để nộp hồ sơ xin việc làm."

Một người đàn ông tự nhận là bảo vệ cho biết, hôm nay là tổng kết cơ quan liên hoan cuối năm. Hôm nay thứ Bảy chỉ làm việc nửa ngày buổi sáng thôi, muốn làm gì thì tốt nhất sáng thứ Hai quay lại.

Khi phóng viên thắc mắc hôm nay là thứ Bảy, ngày làm bù thì công sở làm việc cả ngày. Người đàn ông này nói “Đây là cơ quan cấp cơ sở nhỏ cần gì”.

Nói xong người đàn ông này quay lên gác 3 tiếp tục cuộc vui.

lien hoan 3

 Trên tầng 3 trụ sở xã Ngũ Hiệp tiệc rượu tưng bừng. (Ảnh: VOV)

Một người đàn ông khác vừa rời cuộc nhậu dắt xe thấy người lạ đứng trước sân tiến đến hỏi "anh cần gì, hỏi ai?", phóng viên trình bày muốn xin chứng thực. Anh này nói hôm nay thứ Bảy, buổi chiều nghỉ, cơ quan nhà nước chỉ làm việc buổi sáng.

Song người này cũng chỉ dẫn cho phóng viên tới phòng một cửa ngay vì đang có người ngồi trong đó có thể giải quyết được. Tuy nhiên, khi phóng viên quay lại phòng bộ phận một cửa, gặp người đàn ông mặt đỏ, phả hơi rượu để trình bày mục đích thì cũng nhận được câu trả lời chiều nay không làm việc.

 

Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn